Ý tưởng smartphone Phonebloks được lắp ghép từ các khối có thể thay thế, cho phép người dùng dễ dàng tùy biến thiết bị, vừa đăng tải trên Youtube đã nhanh chóng thu hút 4 triệu lượt xem chỉ trong vòng hơn hai ngày.

Ảnh

Với Phonebloks, người dùng có thể truy cập vào cửa hàng Blok để lựa chọn những thành phần và công ty họ yêu thích để tạo ra những sản phẩm cho riêng mình, chẳng hạn như loại màn hình, chất lượng máy ảnh, bộ loa mà họ yêu thích hay bất cứ thứ gì. Bên cạnh đó, video còn đề cập tới việc giảm tải chất thải điện tử sinh ra từ việc chế tạo điện thoại.

Ý tưởng này được đưa ra bởi nhà thiết kế Dave Hakkens người Hà Lan. Hakkens hi vọng người dùng sẽ đăng kí ủng hộ dự án và tham gia vào mạng xã hội có tên “tiếng sét” vào ngày 29/10 tới bằng cách đăng tải thông tin về Phonebloks trên Facebook, Twitter cũng như trên các mạng xã hội khác để quảng bá hình ảnh và giá trị của mẫu điện thoại trên.

Không rõ dự án trên có trở thành hiện thực không, tuy nhiên mới đây Ubuntu Edge đã bị hủy bỏ vì không đủ kinh phí kêu gọi mà hãng đưa ra.

Theo LATimes



Bình luận

  • TTCN (1)
Đinh Kim Thạch  18

Máy tính PC di động

Laptop còn chưa hướng tới mục đích thay thế linh kiện dễ dàng vì quy cách mỗi model laptop có kiểu thiết kế khác nhau.Nếu điện thoại lại làm được sẽ là khó mà nó lại làm mình nghĩ đến chiếc PC.Chỉ cẩn cái võ bên trong muốn j thì tự mua về ráp Laughing