Bằng 1 chút tưởng tượng, một vài ứng dụng,... những ai đang sử dụng iPhone 5 có thể biến nó thành iPhone 5s để "xài tạm" trong khi chờ iPhone mới được bán ra.

iPhone 5s đã ra mắt nhưng đa số người dùng hiện tại vẫn chưa được trải nghiệm nó bởi phải gần 2 tuần nữa thiết bị mới chính thức bán ra tại 1 số thị trường. Trong lúc chờ đợi, những cách sau đây có thể dùng để trải nghiệm trước chiếc iPhone 5s từ iPhone 5:

Cài đặt iOS 7

iPhone 5s sẽ đi kèm nền tảng iOS 7 mới nhất và nền tảng này cũng sẽ xuất hiện dưới dạng miễn phí cho người dùng tải về vào 18/9 tới đây. Và với việc cài iOS 7, nhìn bề ngoài chiếc iPhone 5 sẽ khá giống 5s trừ phím Home phía trước và đèn Flash phía sau.

Tăng tốc cho iPhone 5

Chip A6 của iPhone 5 vẫn là VXL mạnh cho đến khi A7 xuất hiện, do vậy A6 vẫn mạnh mẽ và người dùng chỉ cần làm theo cách của tác giả Donald Bell (một nhà báo của CNET) từng gợi ý như: loại bỏ những ứng dụng không cần thiết, làm sạch trình duyệt bằng cách xóa lịch sử, dữ liệu người dùng, reset hệ thống và làm sạch nút Home ( việc tăng tốc phần cứng này áp dụng cho cả iPhone 4/4S để các thiết bị này làm việc nhanh hơn).

Sử dụng phần mềm khi chụp ảnh

Nếu iPhone 5s được trang bị cảm biến giúp chụp ảnh tốt hơn iPhone 5, đặc biệt là về chất lượng màu sắc của hình ảnh cũng như chụp ở điều kiện thiếu sáng, người dùng cũng có thể làm điều tương tự. Tất nhiên, họ không thể can thiệp vào phần cứng mà thay vào đó, họ có thể dùng các ứng dụng hỗ trợ như Cortex Camera giúp chụp ảnh thiếu sáng mà không bị nhiễu.

Còn nếu bạn muốn tính năng chụp chuyển động chậm? Vẫn sẽ có ứng dụng hỗ trợ điều này và SloPro là một điển hình.

Các phần mềm trên cũng sẽ hỗ trợ đầy đủ cho iOS và iOS 7 cũng không ngoại lệ.

Màu mới cho iPhone

iPhone 5s vừa ra mắt với 3 màu mới, trong đó đáng chú ý là màu vàng champagne. Nếu bạn muốn màu này, hãy đến các cửa hàng uy tín và "khoác áo mới" cho nó.

Máy quét vân tay

TouchID là một tính năng khá mới và iPhone 5 chưa được hỗ trợ. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể thử trải nghiệm bằng các ứng dụng quét vân tay tương tự trên màn hình, ví dụ như Mood Finger Scan.

Ngoài ra, bạn có thể dùng các miếng dán để "độ" lại nút Home của iPhone 5 cho giống.

Và bây giờ, bạn có thể "thưởng thức" chiếc "iPhone 5s" của mình.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)