iPhone 5s đã ra mắt và cùng với đó là những công nghệ, những tính năng được giới chuyên môn đánh giá cao. Và câu hỏi đặt ra rằng, liệu một trong số đó, hay tất cả sẽ có mặt trên iPad thế hệ tiếp theo hay không?

Tất nhiên, qua mỗi thế hệ, iPad vẫn luôn được nâng cấp phần cứng nhất định, tốt hơn, nhanh hơn, tính năng phong phú hơn,... Tuy nhiên, người dùng vẫn mong muốn những công nghệ vừa xuất trên iPhone 5s có mặt trong iPad mới, tạm gọi là iPad 5 (và có thể cả iPad mini thế hệ tiếp theo).

VXL A7 64 bit

Ra mắt vào tháng 10/2012 và chạy VXL A6X, iPad 4 hiện tại vẫn đang hoạt động khá tốt. Tuy nhiên, với thời gian khá dài, Apple nên nâng cấp VXL cho thiết bị của mịnh mạnh hơn nữa, có thể là A7X hay A7X 64 bit chẳng hạn. Như vậy, chiếc iPad mới sẽ như “hổ mọc thêm cánh”, có thể chạy thêm được nhiều ứng dụng hơn, đặc biệt thích hợp cho việc sử dụng ứng dụng nặng và tuyệt vời cho việc chơi game.

Cảm biến dấu vân tay

Tính năng “hot” này đang là chủ đề bàn tán của nhiều người bởi sự hữu dụng của nó: mở khóa điện thoại và giao dịch trên iTunes. Nếu iPad 5 có tính năng này, nó có thể sẽ trở nên “vô đối” hơn trong thị trường MTB. Nhưng bên cạnh đó, nó lại không hợp với iPad mini chút nào.

Chip M7

Đi kèm với A7 là một chip nhỏ hơn được tích hợp vào A7 với nhiệm vụ xử lí các hoạt động chuyển động, giúp quan sát dữ liệu chuyển động theo thời gian thực, cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển và la bàn số. Có thể nó sẽ không làm được nhiều điều trên iPad như với iPhone, tuy nhiên nó cũng khá hữu ích, nhất là chế độ rảnh tay khi bạn lái xe và thích hợp ứng dụng cho cả iPad 5 và iPad mini 2.

Nâng cấp máy ảnh

Apple đã và đang cải thiện ngày càng tốt hơn camera cho iPad qua mỗi thế hệ. Tuy nhiên, với tính năng quay chuyển động chậm vừa mới có mặt trên iPhone 5s, thật hấp dẫn khi iPad 5 làm được điều tương tự.

Pin

iPad 5 đã được đồn đoán sẽ nhẹ hơn 25% và nhỏ hơn so với iPad 4 hiện tại. Vì điều này, nhiều người nghi ngờ rằng pin của thiết bị cũng sẽ được “rút gọn” nhằm để phù hợp với hình thể iPad 5. Và tất nhiên người dùng không bao giờ mong muốn nếu điều này xảy ra. Bên cạnh đó, với nhu cầu ngày càng tăng, họ muốn nâng cấp pin iPad mới như Apple vừa làm trên iPhone 5s vừa qua.

Mặc dù vậy, đây vẫn chỉ là “mong muốn” và người dùng muốn biết Apple có “chiều” mình hay không, hãy đợi tháng tới, khi có thể iPad 5 và iPad mini thế hệ thứ 2 ra mắt.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)