Nokia vẫn mỉm cười mức tăng trưởng lớn gấp đôi thị trường.Ảnh: Phonereviews.

Doanh số bán ra của thị trường di động toàn cầu đã tăng 14 % trong quý I so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng cao nhất kể từ đỉnh cao của năm 2006, khi mức tăng trưởng luôn đạt trên 20 % trước khi bắt đầu giảm dần.

Nhà phân tích Neil Mawston của hãng Strategy Analytics nhận định, thị trường điện thoại di động toàn cầu tiếp tục tăng lên với tốc độ lành mạnh. Những năm gần đây đã chứng kiến sự phát triển của các thị trường mới nổi.

Trong khi đó, "gã khổng lồ" Nokia và hai nhà sản xuất Hàn Quốc là Samsung và LG đang mở rộng thị phần bởi các thiết kế mới lạ và nhiều tính năng. Nghiên cứu của IDC và Strategy Analytics cho biết, hai nhà sản xuất lớn nhất thế giới là Nokia và Samsung đang có mức độ tăng trưởng lớn gấp đôi toàn thị trường.

Tuy nhiên, Motorola, Sony Ericsson và cả "kẻ mới đến" Apple lại không theo kịp mức phát triển nhanh chóng của thị trường.

Ảnh
Sự phát triển của các thị trường mới nổi như Ấn Độ kích thích tốc độ tăng trường toàn cầu. Ảnh: Indiaffwd.

Lợi nhuận giảm đã khiến Sony Ericsson đánh mất vị trí nhà sản xuất điện thoại thứ tư thế giới vào tay LG. Nguyên nhân nhu cầu thị trường về các sản phẩm di động chụp hình và nghe nhạc giá cao đã di xuống.

"Chúng tôi nhìn thấy nhu cầu các sản phẩm cao cấp đã giảm" Anders Runevad - giám đốc bán hàng của Sony Ericsson phân trần. Thêm vào đó, khách hãng cũng cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn một chiếc điện thoại.

Theo nhà phân tích Ramon T. Llamas của IDC, giá thực phẩm leo thang, giá dầu tăng cao, điều đó khiến thị trường tài chính toàn cầu gặp khó khăn và nền kinh tế tăng trưởng chậm cho thấy triển vọng không lạc quan trong những tháng tới.

(Theo Sohoa/Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)