Bức ảnh được anh Trần Mạnh Hiệp chụp bởi Nokia Lumia 1020.

“Rõ ràng Camera mà Nokia trang bị cho Lumia 1020 quá tuyệt vời. Nó vượt xa mọi chiếc điện thoại có trang bị máy ảnh và thậm chí là cả những chiếc máy ảnh về khoản chất lượng.” – Anh Trần Mạnh Hiệp, quản trị diễn đàn Tinh Tế nhấn mạnh.

Anh cũng cho hay, điều mà anh thích nhất ở camera của Lumia 1020 có thể ghi lại rất nhiều thông tin hình ảnh điều này giúp ích rất nhiều cho những người có đòi hỏi khắt khe về chất lượng hình ảnh. Bởi họ có thể can thiệp rất nhiều, chỉnh sửa dễ dàng trên máy tính. Với độ phân giải rất cao 35 Mpx cho hình 16:9 hay 38 Mpx cho hình 4:3 thì chúng ta còn có thể tái bố cục, crop lại cần hơn nữa. Điều này thì rõ ràng 1020 có thể so với những máy ảnh cao cấp và hiện thì không có chiếc điện thoại có trang bị máy ảnh nào có thể so với 1020 ở điểm này. Hơn thế, khi tải ảnh trực tiếp từ Lumia 1020 lên Facebook thì chất lượng cũng cao hơn là từ các điện thoại khác. Chúng ta có hình ảnh chụp từ 1020 đẹp rồi và có lẽ Nokia hay Microsoft cũng có thuật toán nén ảnh tốt nên hình xem trên Facebook chất lượng cao hơn.

Tuy vậy, điều mà anh T.M Hiệp không hài lòng với 1020 đó là thời gian lưu một tấm hình sau khi chụp là khá chậm. Nên khi cần chụp chuyển động nhanh, chụp nhanh sẽ rất khó. Anh hy vọng trong các phiên bản điện thoại tiếp theo Nokia sẽ nâng cấp phần này.

Nokia Lumia 1020 được biết đến là chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh khủng nhất hiện nay với độ phân giải lên đến 41 Mpx theo công nghệ độc quyền Pureview từ Nokia. Chiếc máy ảnh này sử dụng ống kính quang học Carl Zeiss (sáu thấu kính bên trong), với công nghệ ổn định quang học, cho khả năng chụp ảnh sắt nét nhất. Đặc biệt, với công nghệ cảm biến BSI, đèn Flash Xenon, Lumia 1020 có thể chụp ảnh tốt ở mọi điều kiện ánh sáng khác nhau. Bên cạnh đó, camera của máy còn mạnh mẽ và độc đáo hơn nhờ ứng dụng Nokia Pro Camera giúp người dùng có thể sáng tác ra những bức ảnh đẹp mắt như một chiếc máy ảnh số thực thụ. Đây cũng được xem là một "vũ khí" mà Lumia 1020 sở hữu đủ để đánh bại các chiếc điện thoại chụp ảnh khác hiện nay.

“Khi chụp hình bằng máy ảnh, điện thoại hay bất cứ thiết bị chụp ảnh nào. Nếu không có mục đích rõ ràng về việc chụp ngược sáng thì chúng ta cứ chụp thuận sáng. Tức là máy ảnh luôn ở cùng hướng với nguồn sáng. Để hình có chất lượng cao hơn nữa thì lấy file gốc ra và dùng phần mềm chỉnh sửa trên máy tính. Hãy chụp càng nhiều càng tốt để có thể chọn ra những hình ưng ý nhất.” Anh T.M Hiệp chia sẻ thêm.

Hiện Lumia 1020 chưa chính thức được phân phối chính hãng tại VN, theo dự kiến phải đến tháng 10 tới, máy mới bắt đầu được bán ra.

Mời bạn cùng xem những bức ảnh do anh Trần Mạnh Hiệp chụp bởi Lumia 1020 tại Hóc Môn, TP.HCM vừa qua.

Tập ảnh: Hình ảnh chụp thực tế của Lumia 1020 tại VN (17 hình)



Bình luận

  • TTCN (4)
Phan Tuấn  2979

Ảnh chụp đẹp quá!

Lâm Hằng  43211

Niềm mơ ước của em ^^

dragonlance  291

"...Nó vượt xa mọi chiếc điện thoại...", "xa" cỡ nào? Có đủ "xa" để có thể phân biệt được ảnh nào là của 1020 nếu như đặt 2 tấm ảnh gần nhau, 1 cái của 1020, 1 cái của 1 đt 8 Mpx nào đó? Đã từng đọc nhiều review nước ngoài khen ngợi camera của 1020 rồi, nhưng sự "vượt xa mọi chiếc điện thoại" này là mới gặp lần đầu đấy.

Nguyễn Triết Học  953

Nói có lý! Smile