Nhà mạng DocoMo của Nhật Bản đã tạo ra cơn chấn động về sản phẩm iPhone 5s của Apple khi chính thức công bố việc cung cấp miễn phí sản phẩm điện thoại mới nhất này cho các hợp đồng thuê bao sử dụng trong 2 năm.

Việc nhà mạng NTT DoCoMo chính thức được phân phối điện thoại iPhone 5s của Apple tại Nhật Bản đã dấy lên làn sóng cạnh tranh khốc liệt trên thị trường cung cấp điện thoại iPhone 5s cho khách hàng Nhật Bản. Vào hôm thứ 6 tuần trước, 3 nhà mạng lớn tại Nhật Bản là DoCoMo, KDDI và Softbank đã đồng loạt triển khai cung cấp một số model iPhone 5s miễn phí cho khách hàng với một hợp đồng thuê bao trong 2 năm.

Ảnh
Báo giá điện thoại iPhone của DoCoMo, KDDI, Softbank (từ trái qua phải).

Các nhà mạng này đã thông báo các chương trình thuê bao trên trang web của họ và các hãng tin tại Nhật Bản cũng đã công bố rộng rãi tin tức này. Với nhà mạng DoCoMo thì chi phí của điện thoại miễn phí này sẽ được trừ dần hàng tháng trong suốt thời hạn hợp đồng. Việc tham gia của nhà mạng lớn nhất Nhật Bản DoCoMo vào thị trường điện thoại Nhật Bản đã đánh dấu sự thay đổi lớn trong chiến lược của công ty nói riêng và thị trường điện thoại Nhật Bản nói chung. Các nhà sản xuất điện thoại nổi tiếng của Nhật Bản như Sharp và Fujitsu, được biết đến là các đơn vị chuyên cung cấp điện thoại cho DoCoMo dự kiến ​​sẽ bị ảnh hưởng mạnh trong thương vụ mới này của DoCoMo. Hiện tại DoCoMo đang cung cấp khoảng 23,5 triệu điện thoại di động mỗi năm cho thị trường, và nếu điện thoại Apple chiếm được 40% con số đó - theo như báo cáo của hãng tin Nikkei – thì chắc chắn nhà sản xuất iPhone này sẽ thống lĩnh thị trường điện thoại của Nhật Bản.

Cho tới trước sự kiện công bố sản phẩm iPhone 5s và 5c vào hôm thứ 3 vừa rồi, DoCoMo dường như vẫn “chống đối” khả năng hợp tác phân phối iPhone với Apple. Gần đây nhất trong công bố lịch trình kinh doanh mùa hè này thì DoCoMo vẫn “nghiêng” về điện thoại của Sony và Samsung. Tuy nhiên với báo cáo gần đây cho thấy số lượng thuê bao mới của nhà mạng DoCoMo đã giảm mạnh trong tháng Tám so với tháng 7, thì đây có thể là chất xúc tác thúc đẩy thương vụ hợp tác giữa DoCoMo và Apple sớm thành công.

Trước đó hai nhà sản xuất điện thoại Panasonic và NEC, dù đã hợp tác và nhận được hỗ trợ trong kinh doanh với DoCoMo đều đã phải thông báo ngừng kinh doanh ngành hàng điện thoại thông minh dành cho người tiêu dùng.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)