Bạn đang cân nhắc việc lựa chọn mua smartphone với mức giá khoảng 10 triệu đồng? 5 sản phẩm dưới đây sẽ là những gợi ý tốt nhất trong thời điểm này.

Nokia Lumia 920

Giá chính hãng: 9,8 triệu đồng

Thừa hưởng từ Lumia 900 với những đường thẳng mới lạ, bao bọc bởi lớp vỏ polycarbonate chống trầy, cho cảm giác vừa tay, Lumia 920 khi vừa ra mắt đã lập tức thu hút ngay sự chú ý của người dùng.

Không những về thiết kế, 920 còn gây ấn tượng và khá “phù hợp với xu thế smartphone chụp ảnh” khi trang bị camera 8,7 Mpx hỗ trợ công nghệ PureView độc quyền của Nokia. Cùng ống kính Carl Zeiss khẩu độ tối đa f/2.0 và hệ thống chống rung quang OIS… cho phép chụp những bức ảnh chất lượng nhất, đặc biệt không hề bị nhòe. Cộng với đèn Flash phía sau, máy chụp ở điều điều kiện thiếu sáng là khá tốt. Ngoài ra, camera Lumia 920 còn có thể quay phim Full HD tốc độ 30 fps.

Cấu hình Lumia 920 cũng là điểm nhấn cho máy khi trạng bị cấu hình khá mạnh với màn hình PureMotion HD Plus 4,5 inch, độ phân giải WXGA (1280x768 pixel) tăng khả năng hiển thị với màu sắc khá đẹp đặc biệt là dưới ánh nắng, cảm ứng khá nhạy, có thể sử dụng găng tay vẫn cho kết quả tốt. Bên cạnh đó, máy còn có mặt của VXL lõi kép mạnh mẽ Qualcomm Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz, RAM 1 GB, GPU Adreno 225, bộ nhớ trong 32 GB.

Với cấu hình cũng như các tính năng trên, Lumia 920 là những smartphone đáng mua nhất trong khoảng tầm 10 triệu.

Samsung Galaxy S3

Giá chính hãng: 9,9 triệu đồng

Ra mắt tại sự kiện Samsung Unpacked năm ngoái, từng là smartphone chủ chốt của Samsung, Galaxy S3 đã tạo nên “cơn sốt” vào thời điểm ra mắt khi thu hút được lượng lớn người dùng (40 triệu chiếc bán ra trong vòng 7 tháng) nhờ thiết kế bo tròn khá đẹp mắt với những đường nét tinh xảo và phần cứng mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, máy còn sở hữu cấu hình không kém 1 smartphone hàng đầu nào hiện nay với màn hình Super AMOLED 4,8 inch, độ phân giải HD 1280 x 720 pixel, mật độ điểm ảnh khá cao với 306 ppi, cảm ứng đa điểm, cho chất lượng hình ảnh sắc nét. Bên trong, máy sở hữu VXL lõi tứ Exynos 4212 Quad tốc độ 1,4 GHz, RAM 1 GB, GPU Mali-400, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng tối đa 16 GB, kết nối Wi-Fi a/b/g/n, Bluetooth 4.0, GPS, TV-out, NFC và chạy HĐH Android 4.0.4 Ice Cream Sandwich (đã được nâng cấp lên 4.1.2 Jelly Bean).

Camera của máy cũng là điểm nhấn khi được trang bị cảm biến 8 Mpx cho phép chụp ảnh bằng giọng nói, chụp ảnh nhanh 3,3 hình/giây và chụp khi quay video… cho chất lượng hình ảnh khá tốt. Bên cạnh đó, máy còn có thể quay video 1080p ở tốc độ 30fps. Ngoài ra, Galaxy S3 còn có camera 1,9 Mpx phía trước cho phép thực hiện các cuộc gọi video.

Với những tính năng trên cộng với giá không quá “chát”, galaxy S3 hiện vẫn chưa phải là smartphone lỗi thời khi vẫn thu hút được lượng khách hàng nhất định.

LG Optimus G

Giá chính hãng: 9,99 triệu đồng

Từng là smartphone chủ chốt của LG, Optimus G vẫn có thiết kế khá sang trọng và sắc sảo với những đường vát không quá sâu cho cảm giác mềm mại. Cùng với độ mỏng chỉ 8,45 mm, máy khá dễ cầm và dễ thao tác trên màn hình 4,7 inch khá lớn. Đây là màn hình mới được LG tích hợp công nghệ True HD IPS Plus với độ phân giải 1280 x 768 pixel cho màu sắc rực rỡ, sống động và cảm ứng khá nhạy.

Tuy nhiên, sức mạnh chính của Optimus G lại nằm ở “bộ ruột” khi được trang bị VXL lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz, GPU Adreano 320 cùng RAM 2 GB tăng hiệu năng, tiết kiệm năng lượng cho máy. Việc lướt web, chơi game… kể cả những ứng dụng đòi hỏi cấu hình mạnh đều không còn cảm giác giật, lag, cho người dùng cảm giác hài lòng.

Không những thế, Optimus G còn được trang bị camera sau lên tới 13 Mpx phù hợp với xu thế “smartphone chụp hình” hiện nay khi tầm giá chỉ khoảng 10 triệu đồng. Hình ảnh chụp từ Optimus G có chất lượng rất tốt với độ nét cao, màu sắc hài hoà. Ngoài ra, máy ảnh của máy còn có nhiều chế độ chụp thú vị như Panorama, Time machine và người dùng có thể chụp nhanh hơn thông qua phím âm lượng trên máy hoặc ra lệnh bằng giọng nói.

Điểm trừ duy nhất của máy chính là chụp thiếu sáng khá kém. Tuy nhiên với giá như trên, Optimus G vẫn là smartphone mạnh với mức giá hợp lí hiện nay.

Oppo Find 5

Giá chính hãng: 9,99 triệu đồng

Trình làng đầu năm và cập bến tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 3 năm nay, Oppo Find 5 là một trong số ít các smartphone đáng chú ý, có sức cạnh tranh cao không kém các hãng điện thoại nổi tiếng khác.

Sở hữu cấu hình nằm trong top cao cấp hiện nay với VXL Qualcomm APQ8064 tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB, chip đồ họa Adreno 320… cho hiệu năng hoạt động khá tốt. Cùng với màn hình 5 inch IPS LCD, độ phân giải FullHD (1080 x 1920 pixel), mật độ điểm ảnh 441 ppi, hình ảnh thể hiện đẹp mắt và sắc nét.

Oppo Find 5 sử dụng HĐH Android Android 4.1.1 (Jelly Bean) và pin dung lượng lên tới 2500 mAh, việc “lướt” trên Find 5 là khá hài lòng.

Bên cạnh đó, với camera 13 Mpx, máy chụp ảnh ở chế độ chấp nhận được với tốc độ chụp ảnh nhanh, quay phim độ phân giải FullHD là điểm nhấn.

Tuy nhiên, điểm trừ thiết bị chính là chụp thiếu sáng yếu, máy nóng khi dùng lâu và trọng lượng máy khá nặng (165 gram).

Giá bán 10 triệu đồng của Oppo Find 5 được xem là một mức giá tốt dành cho cấu hình mạnh mẽ cùng màn hình Full HD sắc nét, đáng lựa chọn trong tầm giá này.

Sony Xperia SP

Giá chính hãng: 9,99 triệu đồng

Được đánh giá là bản nâng cấp giá trị cho Xperia S, Xperia SP là thiết bị nằm trong dòng sản phẩm cho mùa hè năm nay với thiết kế vỏ nhựa nhựa và khung viền nhôm tạo cảm giác khá thân thiện.

Thông số kĩ thuật của máy bao gồm màn hình 4,6 inch độ phân giải HD, chạy VXL lõi kép Qualcomm Snapdragon Pro tốc độ 1,7 GHz, RAM 1 GB, GPU Adreno 320, bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng, camera sau với độ phân giải 8 Mpx chụp cho hình ảnh chất lượng tốt, hỗ trợ quay phim HD, kết nối Bluetooth, GPS/Glonass, Wi-Fi, MHL cùng NFC, LTE. Máy chạy Android 4.1.2 Jelly Bean và sử dụng pin 2370 mAh có thể sử dụng bình thường khoảng 2 ngày.

Điểm trừ của Xperia SP chỉ là thiếu màn hình Full HD và camera trước có độ phân giải thấp. Tuy nhiên 9,99 triệu cũng là cái giá khá hợp lí cho smartphone của Sony.

Bạn chọn smartphone nào ở mức giá 10 triệu đồng

  • Nokia Lumia 920
  • Samsung Galaxy S3
  • LG Optimus G
  • Oppo Find 5
  • Sony Xperia SP



Bình luận

  • TTCN (0)