Khi nói đến những bộ phim tình cảm có thể khiến hàng triệu trái tim rơi lệ, hầu hết mọi người sẽ nghĩ về những cái tên như Titanic hay Watership Down, mà không biết rằng chỉ một đoạn quảng cáo điện thoại di động ngắn cũng có thể lấy đi nước mắt của nhiều người.

Đoạn phim quảng cáo ngắn của tập đoàn viễn thông TrueMove H của Thái Lan đã thu hút được hơn 3,5 triệu lượt xem trên YouTube, với hơn 40.000 lượt thích và hàng trăm bình luận về cảm xúc sau khi xem đoạn quảng cáo cảm động này.

Đoạn video dài chỉ hơn ba phút bắt đầu với câu chuyện về một cậu bé bị đuổi ra khỏi nhà thuốc khi chủ nhà thuốc phát hiện cậu đã ăn cắp ba gói thuốc giảm đau để mang về cho mẹ đang ốm ở nhà. Trong khi đang bị người chủ nhà thuốc chửi bới, cậu bé này may mắn được một chủ quán ăn tốt bụng ở gần đó giúp đỡ bằng cách trả tiền cho số thuốc mà cậu đã lấy cắp. Người chủ quán ăn tốt bụng này còn bảo với con gái lấy thêm cho cậu bé một gói súp rau để tẩm bổ cho mẹ...

30 năm sau, người chủ quán đó vẫn miệt mài làm công việc của mình với sự giúp đỡ của con gái. Bất hạnh ập đến khi người cha đột nhiệt ngã xuống và bất tỉnh. Khi cha cô được đưa vào bệnh viện, cô được biết ông ấy phải được phẫu thuật não nhưng chi phí quá lớn vượt ngoài khả năng chi trả của cô. Tuyệt vọng, cô đã phải bán rao nhà để trang trải các chi phí.

Rồi như một phép màu, một ngày cô thức giấc bên cạnh giường bệnh của cha mình và thấy tờ hóa đơn với toàn bộ chi phí chữa bệnh của cha cô đã được thanh toán hết mà người giúp đỡ gia đình cô không ai khác, đó chính là cậu bé năm xưa đã được cha cô giúp đỡ, giờ đây đã trở thành một bác sỹ giỏi và cũng chính là người đã thực hiện ca phẫu thuật não cho cha cô.

Đoạn quảng cáo muốn mang tới thông điệp "Cho đi là cách giao tiếp tốt nhất" với rất nhiều ý nghĩa bao hàm.

Theo Vnreview



Bình luận

  • TTCN (0)