Tối hôm qua Apple đã chính thức phát hành iOS 7 cho các thiết bị di động của mình. Ngay sau đó, hàng loạt ứng dụng có tên tuổi cũng đã cập nhật phần mềm để chuyển sang sử dụng giao diện với phong cách phẳng của HĐH mới.

Trước hết là Facebook, bên cạnh việc làm phẳng mọi thành phần giao diện của mình, hãng còn bổ sung thêm thanh điều hướng ở cạnh dưới màn hình. Việc di chuyển vị trí thanh điều hướng từ ẩn trong cạnh trái màn hình xuống bên dưới đã được Facebook thử nghiệm từ lâu và bây giờ nó mới chính thức xuất hiện. Ngoài ra bạn còn có thể tìm kiếm bạn bè ngay từ giao diện chính của app bằng cách nhấn vào biểu tượng kính lúp, không phải di vào menu điều hướng như trước nữa.

Evernote cũng được làm mới đáng kể trong lần cập nhật iOS 7. Giao diện của app khác hoàn toàn so với trước đây với màu xanh lá cây nhạt hơn, trông chuyên nghiệp hơn. Khi bạn mở hoặc biên tập ghi chú, dãy phím chức năng đã được đổi theo kiểu iOS 7, nó trở nên phẳng, đơn giản nhưng vẫn đẹp. Chưa hết, bạn còn có thể tạo nhanh một ghi chú ngay từ giao diện chính của app Evernote, tiết kiệm được một lần nhấn so với trước đây.

Twitter cũng rất nhanh chóng nâng cấp giao diện của mình lên để phù hợp với iOS 7. Bạn sẽ thấy menu ở cạnh trên màn hình giờ đây đã trở nên phẳng và nhờ màu xanh đặc trưng cho Twitter nên trông app rất hài hòa. Phần mềm duyệt email Mailbox cũng có giao diện mới, và tốc độ hoạt động của nó cũng được đẩy nhanh hơn, thời gian tải email mới được rút ngắn lại. Tương tự cho trình đọc tin tức Pulse News, từ icon cho đến các nút bên trong đều đã "phẳng hóa".

Ngoài ra còn rất nhiều app khác cũng được cập nhật giao diện mới. Nếu người dùng mới từ iOS 6 lên thì những ứng dụng nói trên sẽ được cập nhật tự động.

Theo Tinhte




Bình luận

  • TTCN (0)