Giao diện của iOS 7 bên phải được thiết kế theo phong cách phẳng, lược bỏ các hiệu ứng đổ bóng, ba chiều trên biểu tưởng. Từ phong cách mô phỏng thực tế sao cho giống thật nhất, biểu tượng ứng dụng trên iOS 7 được đơn giản hóa đi rất nhiều.

Hệ điều hành iOS 7 vừa được Apple tung ra có giao diện mới mẻ được thiết kế theo phong cách phẳng, trông đơn giản nhưng lại nhiều màu sắc bắt mắt và hấp dẫn hơn 6 phiên bản cũ.

Cùng với sự xuất hiện của iPhone 5s và 5c, Apple cũng bắt đầu phát hành miễn phí hệ điều hành iOS 7 mới nhất dành cho các thiết bị cũ, như iPhone 4, 4S, 5 hay máy tính bảng iPad Mini, iPad 2, 3, 4 và máy nghe nhạc iPod Touch gen 5.

Ngoài những thay đổi về tính năng chia sẻ ảnh, camera hay hệ thống... với số lượng được Apple mô tả là hàng trăm, sự khác biệt dễ nhận thấy nhất của iOS 7 so với các phiên bản trước là giao diện.

Ảnh
Giao diện iOS 7 trông sáng sủa hơn, sử dụng hiệu ứng trong suốt và mặt kính khiến cho các thao tác hoạt động trở nên nhẹ nhàng hơn. Giao diện gọi điện vốn quen thuộc trên 6 phiên bản iOS kể từ chiếc iPhone 2G đầu tiên đã được thay đổi khác hoàn toàn trên iOS 7.
Ảnh
Các ứng dụng có sẵn như đồng hồ, lịch làm việc, tin nhắn, album ảnh hay thậm chí là Newsstand cũng được chuyển sang phong cách phẳng với sự đơn giản đi rất nhiều, giảm bớt các hiệu ứng.
Ảnh
Bàn phím ảo trông sáng, có thể thay đổi màu sắc phù hợp với nền bên dưới. Các phím ảo được làm lớn cho cảm giác dễ thao tác hơn.
Ảnh
Thanh Notification xuất hiện từ iOS 5 đã được thay đổi diện mạo và bổ sung thêm tính năng thông báo mới.
Ảnh
Ứng dụng bản đồ...
Ảnh
... cũng như kho iTunes, App Store cũng tối giản và chuyển sang phong cách phẳng với giao diện sáng màu. Tùy vào từng đời máy, phiên bản iOS 7 trên iPhone, iPad sẽ có sự khác biệt. Ví dụ như trên iPhone 4 không có tính năng hình nền động và hiệu ứng màn hình chủ ba chiều.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (1)
tearofthesun  44

Nhìn giao diện mới của iOS mình lại liên tưởng đến Windows Phone. Chỉ khác là Windows Phone dạng lát, bố trí sát nhau, còn iOS là hình vuông bo tròn 4 góc .