Nokia 515 là cái tên được người dùng Việt nhắc đến khá nhiều trong thời gian vừa qua, không chỉ là dòng sản phẩm phổ thông có hình dáng cao cấp đầy độc đáo mà sản phẩm này đang sở hữu một mức giá 3,5 triệu đồng, được cho là khá cao so với dòng điện thoại phổ thông.

Theo lời của ngài Peter Griffith, Trưởng bộ phận Thiết kế Công nghiệp cho Điện thoại di động của Nokia,“Khi thiết kế Nokia 515, chúng tôi đặt ra việc tạo nên một chiếc điện thoại có thiết kế thật đẹp mà khiến mọi người sẽ tự hào vì sở hữu nó”.

Tuy nhiên khi trực tiếp cầm trên tay sản phẩm, nhất là phiên bản màu đen, người viết cảm giác khá hụt hẩng khi đã xem qua một đoạn video giới thiệu trước đó. Nhìn bề ngoài, máy trông không thật sự đẹp như những lời Nokia tuyên bố trước đó.

Máy không mang đến cảm giác sang trọng, nhất là phiên bản màu đen, có cảm giác như một dòng sản phẩm phổ thông bình thường. Nếu không cầm trên tay bạn cứ nghĩ mặt sau không phải thiết kế từ chất liệu kim loại, hơn thế nắp lưng của máy cũng khá bám vân tay.

Một điểm cảm thấy rất bất tiện đối với Nokia 515 là tháo lắp nắp lưng, bạn cần phải có một phụ kiện đi kèm để cắm vào mới mở được nắp lưng sau. Phụ kiện này tương tự như những cây chọt SIM của dòng Lumia của Nokia. Chính vì vậy, nếu bạn muốn thay đổi SIM liên tục thì thật sự rất bất tiện, bạn cần phải có phụ kiện này đi theo bên mình mọi lúc.

Ảnh
Sau khi tháo nắp lưng ra, nhìn tổng thể nắp lưng này cảm giác khá mỏng manh, mang đến cảm giác không thật sự chắc chắn.

Về cấu hình, mặt trước là một màn hình 2,4 inch đạt độ phân giải QVGA 240x320 pixel, thử nghiệm khả năng hiển thị tương đối tốt dành cho một chiếc điện thoại phổ thông. Các phím bấm nhạy và phản hồi tốt, khoảng cách các phím rộng, người dùng dễ dàng thao tác ngay trên chiếc điện thoại này. Màn hình này có khả năng chống trầy xước nhờ lớp kính Gorilla 2.

Mặt sau với camera 5 Mpx trợ sáng bằng đèn Flash LED cho khả năng quay video HD. Nokia cũng tích hợp vào máy các tính năng đi kèm hỗ trợ cho máy ảnh này như chụp ảnh chân dung thông qua giọng nói, chụp liên tiếp hay chụp toàn cảnh (panorama)...

Cảm nhận ban đầu, camera rất tốt trong phân khúc điện thoại phổ thông. Đặc biệt, v iệc chia sẽ hình ảnh với bạn bè cùng gia đình rất nhanh chóng và dễ dàng với khả năng chia sẽ trực tiếp từ thư viện ảnh lên các mạng xã hội. Người dùng có thể cũng cần chia sẻ các hình ảnh và các nội dung khác bằng cách dùng công nghệ Slam độc quyền của Nokia được tích hợp trong Nokia 515 và với các công việc bằng việc truyền nội dung như hình ảnh hay danh bạ đến một điện thoại có bật Bluetooth gần đấy chỉ trong một vài cú bấm đơn giản, mà không cần kết nối đến các thiết bị.

Ngoài ra, Nokia 515 hỗ trợ kết nối 3.5G, 2 SIM 2 sóng, khe cắm thẻ nhớ rời microSD 32 GB, pin dung lượng 1200 mAh, theo Nokia, dung lượng pin sẽ giúp thiết bị "sống sót" 18 ngày ở chế độ chờ, đàm thoại liên tục trong 10 giờ.

Hiện Nokia 515 Dual SIM có giá chính hãng 3,5 triệu đồng.



Bình luận

  • TTCN (8)
đỗ thành trung  3

coi quảng cáo đúng ghiền em này thật, giờ nghe cảm nhận có chút gì phân vân quá

Lâm Hằng  43211

Nhìn đã thiệt, mỗi tội không ưa cái giá cho lắm!

Zhang Lian  52

3.5 triệu là bằng giá Lumia 520 rồi. Làm sao mà bán được. Chỉ có hạ giá thì mới có cửa, mà hạ giá thì lại dính ngay Asha 501

Nguyễn Triết Học  953

Giảm mỗi mức 800.000 là OK. Cụ thể:

520 : 3.400.000

515 : 2.600.000

501 : 1.800.000

Vầy là ngon! Đắt như tôm Big Grin

Phan Tuấn  2979

Giá đẹp! Nhưng mình thấy 6700c của Nokia ngày trước là đỉnh! Còn cao cấp hơn nữa phải là 8800 Big Grin

đào duy luân  9

cũng đẹp mà đắt quá

Gà Què  1

chả kaj nao hơp măt ma nhét vua bop tjen kua mjh kả.

Clone Heart  22

Xin lỗi chứ nhìn tệ lắm, không được như quảng cáo đâu. Đứa bạn mới mua hôm trước và mình thấy.
- Phần mềm, không có gì nổi trội, mấy biểu tượng xấu xấu ngu ngu là đặc trưng của Asha rồi.
- Camera, phải nói là quá tệ so với con số 5Mpx. Chụp ảnh cực kỳ nhiễu, xem bằng máy tính mà zoom 100% chẳng khác nào chụp bằng điện thoại tàu mấy trăm ngàn.
- Vỏ, cẩm thì cảm giác cũng cứng tay, hơi nặng tay chút cũng khá là dễ chịu. Tuy nhiên dính vân tay khó chịu thôi rồi, chưa thấy cái điện thoại nào dính vân tay tệ hại như nó.
-Tổng thể : cầm ngang thì chắc chắn nhưng mà lấy tay đè xuống vỏ sau thì cũng ọp ẹp lắm chứ chẳng phải tốt đâu. Chỉ có 2 cách để mở máy, 1 là dùng kim đâm vào lỗ, 2 là dùng búa mà đập, bát tiện lắm.
- Sạc, cổng microUSB có thể vừa xạc vừa dùng làm cáp giao tiếp với máy tính, cũng tốt. Nhưng ngu cái là nó để ở phía trên đỉnh máy, thành ra khi dùng sẽ làm cái đầu cắm luôn bị uốn cong.
- Kết nối, điện thoại không phải smartphone thì không nên đòi hỏi nhiều, tuy nhiên với cái giá 3 triệu rưỡi mà bị cắt cái wifi thì rõ ràng là Nokia đã hà tiện quá đáng.
- Bàn phím : nhìn cũng đẹp, bóng loáng, nhưng chỉ là khi chưa bị dính vân tay. Ai nghĩ là bàn phím bấm sướng thì nên nghĩ lại. Ngoài ra thì bấm phím có tiếng kêu, đang ban ngày nên nghe nho nhỏ chứ ban đêm, phòng 2 người, 1 người ngủ, người kia nhắn tin cho bồ thì đúng là người ngủ phát điên.

... Nói chung là tệ