Chip A7 của Apple dường như là một thiết kế 2 nhân không giống như xu hướng 4 nhân trong thế giới Android hiện nay, tuy nhiên theo Anandtech thì chíp này vẫn có sức mạnh vượt trội.

Kết quả nghiên cứu của Anandtech, một trang web chuyên đánh giá chíp phổ biến, đã chỉ ra rằng chíp A7 64 bit được Apple trang bị cho iPhone 5S mới ra mắt chỉ là một chíp 2 nhân xử lí. Trong cuộc phỏng vấn gần đây, đại diện của trang web nói rằng, các công cụ kiểm tra đã trả về kết quả cho thấy CPU này chỉ có 2 nhân xử lí làm việc.

Mặc dù vậy, chíp A7 của Apple vẫn duy trì hiệu suất làm việc mạnh mẽ, và theo Anandtech thì điều đó cho thấy rằng kiến trúc chip 4 nhân không phải là cách duy nhất để cung cấp một hiệu suất làm việc mạnh mẽ cho điện thoại. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra một câu hỏi là liệu Apple có thể cạnh tranh tốt trên thị trường smartphone cao cấp chỉ với một chiếc smartphone không sở hữu 4 nhân xử lí.

Trong đánh giá dựa trên các điểm chuẩn mới đây của Cnet, trang công nghệ này cho biết iPhone 5S kết hợp với chip A7 mới cung cấp hiệu suất làm việc nhanh gấp 2 lần so với iPhone 5 kết hợp với chip A6.

Cũng theo đánh giá từ Anandtech thì A7 là chip SoC nhanh nhất mà trang công nghệ này từng thử nghiệm thông qua công cụ đánh giá SunSpider, thậm chí còn nhanh hơn so với chip Snapdragon 800 của Qualcomm sử dụng nhân ARM Cortex A15.

Để thêm phần khẳng định ý kiến của mình, đại diện Anandtech cũng nhắc đến chiếc smartphone Moto X khi cho biết, chip 2 nhân trong chiếc điện thoại này cung cấp sức mạnh tốt hơn so với hầu hết các chip 4 nhân chạy ở tốc độ thấp hơn.

Và hãy nhớ rằng, A7 là chip đầu tiên dựa trên thiết kế 64 bit mà ARM đưa ra cho smartphone, điều đó sẽ giúp các trò chơi và ứng dụng khác được tối ưu hóa trên môi trường 64 bit.

Tuy nhiên, ngoài kiến trúc 64 bit, Apple cũng có một cách thức khác để chíp của mình hoạt động nhanh hơn, bao gồm cả một công cụ đồ họa được cải thiện. Anandtech tin rằng A7 của Apple là chíp đầu tiên được tích hợp công nghệ đồ họa PowerVR Series 6.

Theo Người Lao Động




Bình luận

  • TTCN (0)