Đây là một trong số 4 chiếc iPhone 5s 64 GB màu vàng xuất hiện đầu tiên tại cửa hàng Phongee (TPHCM). Theo tiết lộ của chủ cửa hàng, chiếc iPhone 5s này đã có người đặt mua và mức giá bán lên đến 52 triệu đồng.

Cùng chiếc hộp khá bắt mắt và đầy màu sắc, bên trong là chiếc iPhone phiên bản màu vàng được đặt khá ngay ngắn và lộ rõ đường viền nút Home và bên dưới là cảm biến vân tay được đề cập nhiều trong suốt thời gian qua.

Với thiết kế khá cứng cáp với kích thước 123,8 x 58,6 x 7,6 mm, iPhone 5 cho cảm giác rất vừa tay khi cầm. Bên cạnh đó, nhờ có thiết kế nguyên khối bằng kim loại cùng với những đường vát tinh tế, toàn bộ thiết bị toát lên vẻ sang trọng vốn có của các thiết bị Apple.

Nhìn mặt trước, iPhone 5s mổi bật với màn hình 4 inch, bên trên là chiếc camera dùng cho gọi thoại đặt phía trên loa nghe, ở giữa là màn hình và phía dưới là nút Home nổi bật với viền vàng nhưng không có hình vuông ở trung tâm so với các phiên bản khác.

Ở phiên bản vàng này, toàn bộ phần trước của máy đều là màu trắng và phía ngoài cũng có viền vàng khá thanh mảnh.

Viền máy cũng có thiết kế khá cầu kì và tỉ mỉ với nút tăng/giảm âm lượng và nút chuông/im lặng ở phía trái, khay nanoSIM ở bên phải, nút nguồn bên trên và jack cắm tai nghe, loa, cổng kết nối USB được đặt ở phần đuôi máy.

Mặt sau thiết bị cũng khá cầu kì. Màu vàng chiếm phần lớn diện tích với logo “Táo khuyết” và những thông tin về iPhone phía dưới. Riêng camera và đèn Flash được đặt ở góc trái đỉnh máy, phần màu trắng.

Khi bật máy, ấn tượng đầu tiên chính là giao diện iOS 7 mới nhất xuất hiện đầy màu sắc với các icon được thiết kế phẳng tạo cảm giác thân thiện. Với sự có mặt của mành hình IPS 4 inch độ phân giải 1136 x 640 pixel, mật độ điểm ảnh 326 ppi cùng phần cứng ấn tượng bao gồm VXL A7 64 bit mới nhất (được đánh giá là nhanh gấp 40 lần so với iPhone đời đầu và gấp đôi iPhone 5) cùng chip xử lí chuyển động M7 đi kèm, RAM 2 GB và GPU PowerVR SGX 543MP3, việc thao tác trên màn hình là rất mượt, hầu như không có độ trễ nào, hình ảnh hiển thị cũng rất sắc nét, màu sắc chuẩn.

Camera của thiết bị cũng là điểm gây nhiều ấn tượng. Nhờ được trang bị cảm biến 8 Mpx lớn hơn 15% so với phiên bản iPhone cũ với khả năng chống rung, tự điều chỉnh ánh sáng, tự làm mượt hình ảnh,… những hình ảnh được chụp từ iPhone 5s có độ nét rất cao và màu sắc rất thực. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của đèn Flash kép phía sau cùng loạt cảm biến hỗ giúp camera bắt sáng tốt hơn, giúp chụp tốt hơn rất nhiều ở điều kiện thiếu sáng.

Bên cạnh cấu hình cũng như camera, cảm biến vân tay cũng là tính năng đáng chú ý. Thử nghiệm ban đầu cho thấy, khi đặt vân tay ngang hay dọc trên nút Home, máy vẫn dễ dàng phát hiện ra và đăng nhập thành công. Nếu thử bằng cách khác như dùng tay người khác, copy dấu vân tay vào giấy,… đều không có kết quả.

Nhìn chung, những trải nghiệm ban đầu cho thấy iPhone 5s có thiết kế khá sang trọng, cảm ứng mượt, thao tác, xử lí nhanh, máy ảnh tốt, cảm biến vân tay hoạt động khá trơn tru.




Bình luận

  • TTCN (4)
Mai DaiDuong  3

Quá ngon

đỗ thành trung  3

ở nước ngoài 3 màu cũng giá
về việt nam làm giá quá

Long Thiện  1

haizzz

Pr vãi... chả có ai mua vs gia 54 triệu, k thiếu cửa hàng... max giá nhất là 30tr... còn chưa chắc có ai mua...

Lâm Hằng  43211

Fan cuồng là vẫn có bạn ơi!