Hệ điều hành iOS 7 xuất hiện có thể được coi là sự cách tân lớn nhất của Apple về giao diện từ trước đến nay tuy nhiên bên cạnh những thay đổi lớn về hình thức, iOS 7 cũng đem tới rất nhiều sự thay đổi mới mẻ trong cách thức vận hành hệ thống.

Trong đó nhiều tính năng mới xuất hiện trên trình duyệt mặc định Safari cũng sẽ là điểm đáng quan tâm mà người dùng nên tìm hiểu trước khi quyết định nâng cấp lên hệ điều hành này.

Dưới đây là một số thay đổi mới xuất hiện trên trình duyệt Safari của nền tảng iOS 7 được trang CNET tổng hợp lại:

Tìm kiếm thông minh

Là chức năng mới được Apple đưa vào Safari nhằm giảm đi sự phiền tóai từ các phiên bản trước của trình duyệt khi gộp chung hai ô nhập địa chỉ URL và ô tìm kiếm lại thành một chức năng tìm kiếm thông minh hoàn chỉnh.

Với tính năng tiện dụng này người dùng có thể dễ dàng truy cập nhanh một trang web hoặc cũng có thể tìm kiếm ngay tức khắc các thông tin đang cần ngay trên cùng một thanh nhập dữ liệu. Không chỉ vậy, tính năng cũng có thể hiển thị ngay tức khắc các trang web và nội dung tìm kiếm phổ biến dựa trên các nội dung nhập vào với độ chính xác cao.

Quản lí Tab

Trong các phiên bản trước, người dùng Safari chỉ có thể mở tối đa 8 tab trong một thời gian nhất định, tuy nhiên người dùng sẽ không còn phải lo về điều này nữa bởi thiết kế xếp chồng theo chiều dọc mới đã giải quyết vấn đề trên một cách dễ dàng.

Apple còn cho biết, việc tắt mở các tab trên Safari đã được cải tiến đa dạng hơn rất nhiều thông qua các phương thức khác nhau. Cụ thể, bạn có thể tắt bằng cách nhấn nút "X" ở bên góc trái trên cùng của mỗi tab hay cách khác có vẻ tiện dụng hơn với chỉ với thao tác trượt nhanh tab đó sang bên trái màn hình.

Ngoài ra, trong trình quản lí tab mới này, trình duyệt có thể tìm kiếm được các tab đã được đồng bộ hóa giữa iCloud và thiết bị thể hiện ngay dưới các tab đang mở một cách dễ dàng hơn.

Duyệt web cá nhân

Là một tính năng hữu ích không chỉ có trên Safari mà còn rất nhiều các trình duyệt khác, nhưng với phiên bản này, Apple đã xây dựng riêng cho người dùng một vị trí thao tác đơn giản để chuyển đổi nhanh hơn giữa hai chế độ thay vì phải qua các thao tác bật tắt trong cài đặt.

Do Not Track

Tính năng Do Not Track được biết đến gần đây với những công dụng trong việc bảo vệ người dùng trực tuyến trước các nguy cơ bị xâm nhập bất hợp pháp liên quan đến các vấn đề riêng tư khi đang duyệt web bằng việc theo dõi thói quen của bạn. Và với phiên bản cải tiến này, lần đầu tiên Apple đưa vào tính năng quan trọng Do Not Track.

Để khởi động tính năng trên trình duyệt bạn có thể thông qua các thao tác cơ bản như truy cập vào Cài đặt và sau đó nhấn vào phần Safari. Trong phần Riêng tư và Bảo mật, sẽ xuất hiện một thanh công tắc tùy chọn để bạn có thể bật/tắt tính năng Do Not Track.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)