Điện thoại chạy HĐH Jolla Sailfish

Trước đó, hồi tháng 5, HĐH Sailfish từng được hé lộ những chi tiết kỹ thuật với khả năng chạy tốt các ứng dụng Android. Đến hôm nay, Jolla đã chính thức được ra mắt trên một phiên bản smartphone thương mại đầu tiên của hãng mang cái tên khá đặc biệt "The Other Half".

Theo đó, hệ điều hành Sailfish được xem là sự hồi sinh của "đống tro tàn Meego" do Jolla phát triển. Máy sở hữu màn hình 4,5 inch có độ phân giải qHD (960 x 540 pixel), sử dụng công nghệ hiển thị Estrade, tích hợp sẵn VXL lõi kép Snapdragon của Qualcomm có tốc độ 1,4 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB hỗ trợ mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ và kết nối 4G LTE.

Ngoài ra, chiếc smartphone này cũng có một camera phía sau 8 Mpx kèm đèn flash LED và một camera phụ phía trước 2 Mpx cùng thỏi pin dung lượng 2100 mAh có thể tháo rời.

Đi kèm thiết bị được bán ra, theo Jolla cho biết, sẽ còn có thêm một vỏ bọc thông minh có kết nối NFC và hỗ trợ khả năng phát hiện màu sắc trên nắp vỏ để tự động chuyển sang HĐH phù hợp trên thiết bị.

Theo dự kiến từ phía nhà sản xuất, máy sẽ sẵn sàng lên kệ vào cuối năm nay với mức giá bán khoảng 513 USD.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (5)
Nguyễn Triết Học  953

"khả năng phát hiện màu sắc trên lắp vỏ" <= là gì đây ta? Đọc không hiểu

Bút Máy  14818

là cảm biến nhận diện màu sắc trên nắp vỏ và sau đó tự động điều chỉnh các thông số liên quan đến màu sắc và nhạc chuông ứng với màu vỏ đã được thiết lập sẵn ý mà bạn

Nguyễn Triết Học  953

à, trên nắp vỏ, ghi "lắp vỏ", dự là tác giả bài viết ở miền Trung Big Grin

Bút Máy  14818

ko m người Quảng Ninh mà chắc ai cũng biết cái tật ngọng "N" và "L" của dân nơi đây Smile

Nguyễn Triết Học  953

OK bạn Smile