Sau Lumia 1020, One Mini, Galaxy Note 3 và đặc biệt là iPhone 5s, người dùng Việt vừa tiếp tục “đã mắt” với siêu phẩm G2 của LG. Hiện máy sắp bắt đầu bán ra với giá bán chính hãng gần 14,5 triệu đồng.

Những cái nhìn ban đầu cho thấy, người dùng sẽ bị thu hút ngay bởi thiết kế khá mỏng nhưng cũng không kém phần sang trọng. Với kích thước 138,5 x 70,9 x 8,9 mm cộng với màn hình 5,2 inch nhưng không vì thế mà G2 khó cầm. Ngược lại, việc cầm thiết bị khá chắc chắn và nhẹ nhàng khi trọng lượng máy chỉ 143 gram.

Cũng gần giống với chiếc Galaxy Note 3 của Samsung, mặt trước của G2 được thiết kế với màn hình nằm giữa có viền khá mỏng, tạo cảm giác như màn hình 5,2 inch lớn hơn so với kích thước này. Phần trên vẫn là loa nghe và camera độ phân giải 2,1 Mpx cho VideoCall nằm ở phía trái. Riêng phía dưới, khác với các smartphone khác, G2 không có phím điều hướng và phím này chỉ thực sự xuất hiện khi màn hình được bật lên.

Ở 2 bên đường viền, G2 được thiết kế khá tinh xảo, khít và đi kèm đường viền kim loại màu bạc chạy dọc thiết bị làm tăng thêm tính sang trọng. Toàn bộ phần viền này không có phím cứng vật lí nào ngoài sự có mặt của khe SIM phía phải, hệ thống loa kép ngoài, jack cắm 3,5 mm và khe cắm cổng microUSB ở phần đuôi máy.

Toàn bộ phím cứng vật lí của máy đã được LG “di dời” ra phía sau và đây cũng là điểm tạo nên sự khác biệt “phá cách” của G2. Phím khóa/mở khóa màn hình được thiết kế để nằm giữa phím tăng/giảm âm lượng, tất cả sẽ nằm dưới chiếc camera bên cạnh đèn Flash được đặt ở phía phải. Với thiết kế này, sự tiện dụng đã tăng lên gấp bội. Tuy nhiên, nếu mới sử dụng, người dùng cũng phải tập làm quen với thiết kế này. Cùng với vỏ sau bằng nhựa với các đường sọc chéo, G2 dễ cầm nhưng cũng dễ dàng để lại dấu vân tay.

Khi bật màn hình lên, màn hình cũng sẽ ngay lập tức gây ấn tượng với độ sắc nét, màu sắc rực rỡ, độ sáng và độ tương phản cao. Được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm 5,2 inch độ phân giải Full HD (1080 x 1920 pixel), mật độ điểm ảnh 423 ppi cho hình ảnh sắc nét. Cấu hình của máy được đánh giá là mạnh nhất hiện nay bao gồm VXL lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2,26 Ghz, RAM 2 GB đi kèm bộ xử lí đồ họa Adreno 330, việc thao tác trên màn hình là rất tốt với độ trễ gần như bằng 0, mở ứng dụng nhanh, xử lí các ứng dụng nặng, đặc biệt là game 3D khá tốt. Riêng việc duyệt web, xem phim, nghe nhạc, sử dụng các ứng dụng tầm trung… là khá hài lòng.

Camera sau của máy cũng là yếu tố tạo nên điểm nhấn cho G2. Không đứng ngoài cuộc đua “smartphone chụp ảnh” hiện nay, LG cũng đã ưu ái trang bị cho thiết bị cảm biến 13 Mpx với tính năng ổ định quang học và một loạt các công nghệ khác giúp máy có thể bắt nét nhanh, chống rung tốt cũng như hỗ trợ chụp ở điều kiện thiếu sáng. Thử nghiệm ban đầu cho thấy, những hình ảnh chụp từ G2 khá sắc nét, màu sắc trung thực, những hình ảnh chụp ở điều kiện thiếu sáng là khá hài lòng. Bên cạnh chụp ảnh, camera của máy cũng quay phim với chất lượng Full HD ở mức hài lòng.

Là 1 smartphone thuộc dòng cao cấp, G2 vẫn được trang bị loạt tính năng hàng đầu hiện nay, đáng chú ý là tính năng mở khóa bằng cách gõ 2 lần vào màn hình (mô phỏng gõ cửa), tắt màn hình khi gõ 2 lần vào khoảng trống, tính năng khi có cuộc gọi đến có thể đưa máy lên nghe không cần vuốt, lật máy để tắt nhạc chuông, tính năng tắt máy khi rời mắt khỏi màn hình, biến thiết bị thành điều khiển từ xa cho smartTV bằng tính năng QuickRemote,…

Ngoài các thông số trên, G2 vẫn được trang bị các thông số cao cấp như LTE-A, NFC, A-GPS, GLONASS, micro USB, Wi-Fi, bluetooth 4.0, bộ nhớ trong 32 GB không thể mở rộng, chạy Android 4.2.2 Jelly Bean với giao diện riêng của LG và nguồn pin với dung lượng lên tới 3000 mAh, sánh ngang với những smartphone có nguồn pin cao nhất hiện nay nếu không nói là cao hơn.

Hiện G2 đã cho phép đặt hàng tại thị trường trong nước, được bán vào đầu tháng 10 với mức giá dự kiến 14,5 triệu đồng, có thể đặt trước từ hôm nay.

Tập ảnh: Trên tay LG G2 tại Việt Nam (29 hình)

Hỗ trợ: Mai Nguyên




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Triết Học  953

"Riêng việc duyệt web, xem phim, nghe nhạc, sử dụng các ứng dụng tầm trung… là khá hài lòng." <= mua siêu phẩm mà không dùng được ứng dụng TẦM CAO thì mua làm gì... Sad