Những hình ảnh của phiên bản 4.4 mới của hệ điều hành Android có tên mã KitKat đã được đăng tải trên trang 9to5Gooogle vào ngày hôm qua, 22/9.

Bốn bức ảnh rò rỉ gồm một bức ảnh chụp giao diện ứng dụng gọi điện (Phone), một giao diện ứng dụng nhắn tin (Messenger), một bức ảnh chụp màn hình chính (Home Screen) và một bức ảnh chụp thông tin của máy.

Bức ảnh chụp phần thông tin thiết bị cho thấy, phiên bản Android 4.4 được cài đặt trên thiết bị Nexus 4 của Google chứ không phải Nexus 5.

Bức ảnh Home Screen không thể hiện nhiều thay đổi so với phiên bản Android 4.3 ngoại trừ icon nhắn tin được thiết kế lại theo hướng “phẳng” hơn.

Hai bức ảnh cho biết nhiều thông tin nhất chính là bức ảnh giao diện ứng dụng Phone và Messenger. Trong bức ảnh đầu tiên, giao diện gọi điện đã được làm mới với các con số màu xanh và nút gọi được làm khá to. Ngôn ngữ thiết kế của ứng dụng này cũng đã theo hướng phẳng và tươi sáng hơn.

Ảnh
Ứng dụng gọi điện và nhắn tin được làm mới trên Android 4.4.

Ứng dụng nhắn tin cũng không có nhiều thay đổi ngoài phong cách khá giống với Hangouts. Tuy nhiên, dường như Google không có ý định gồm hai ứng dụng này làm một khi trên màn hình Home Screen vẫn hiển thị cả 2 ứng dụng này.

Một điểm đáng lưu ý khác là thanh status bar. Người ta dễ thấy rằng, ở giao diện gọi điện và màn hình chính, thanh status bar có màu xám nhẹ, trong khi đó, ở ứng dụng nhắn tin, nó lại có màu xanh cùng màu với ứng dụng. Có vẻ như thanh status bar trên Android 4.4 sẽ “đổi màu” theo màu của ứng dụng.

Android 4.4 KitKat được kì vọng là sẽ ra mắt vào tháng 10 tới cùng với thiết bị Nexus thế hệ mới của Google. Tuy nhiên, hiện tại, Google vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về cả Nexus 5 lẫn Android 4.4.

Theo Vietnamnet



Bình luận

  • TTCN (0)