Microsoft đã từng đối mặt với không ít những vụ kiện trong quá khứ. Có thông tin cho rằng "ông trùm" phần mềm này lại bị kiện vì đang sử dụng một font chữ trong Office và Windows mà không được sự cho phép của chủ nhân.

Trang web Haaretz thông tin rằng, người nộp đơn khởi kiện tại Israel là con gái của Henry Friedlander, tác giả cuối của một font chữ được gọi là Hadassah. Cô gái, Hannah, tuyên bố rằng Microsoft sử dụng font chữ Hadassah làm cơ sở cho hai font chữ được sử dụng trong Office và Windows, là Guttman Hodes và Monotype Hadassah.

Hannah nói rằng gia đình không bao giờ cho phép Microsoft sử dụng font chữ Hadassah, cũng không thay đổi nó để tạo ra hai font chữ trong Office. Trả lời về vấn đề này, Microsoft đã tuyên bố rằng các font chữ Hadassah không thuộc về gia đình Hannah hay của tác giả Henry Friedlander.

Microsoft cho biết Friedlander đã bán quyền sử dụng font chữ vào năm 1950 cho một nhà in ở Hà Lan, sau đó, giấy phép quyền font chữ được cấp cho Microsoft. Công ty này còn cho biết thêm, "Friedlander không bao giờ phản đối về việc sử dụng rộng rãi các font chữ Hadassah. Ngược lại, ông bày tỏ sự hài lòng rằng font chữ đã được lan truyền rộng rãi bởi các nhà in Hà Lan".

Hiện vẫn không có tin gì về sự thiệt hại mà Hannah muốn Microsoft phải bồi thường.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)