Căn nhà gia đình nơi Steve Jobs cho ra đời những chiếc máy tính đầu tiên của Apple sẽ sớm trở thành một di tích lịch sử được bảo vệ?

Ủy ban lịch sử Los Altos gồm 7 thành viên đã có lịch trình “đánh giá tài sản lịch sử” về ngôi nhà trệt, một tầng này của Steve Jobs vào ngày 23/9.

Nếu phần thiết kế cuối cùng sẽ được thông qua, thì ngôi nhà ở 2066 Crist Drive ở Los Altos, California này sẽ được bảo tồn.

Jobs đã chuyển tới căn nhà này với bố mẹ nuôi hồi học lớp 7 và sống ở đó suốt thời trung học.

Căn nhà với 1 gara ô tô, nơi ông và Steve Wozniak đã làm việc cật lực để cho ra đời 50 chiếc máy tính Apple thế hệ 1 đầu tiên. Cả hai đã bán những chiếc máy tính này cho Cửa hàng Byte của Paul Terrell ở Mountain View với giá 500 USD/chiếc.

Một phiên bản của căn nhà trệt này xuất hiện trong bộ phim về cuộc đời Steve Jobs có tên là “Jobs” do diễn viên Ashton Kutcher thủ vai. 9 tháng sau, năm 1977, Công ty máy tính Apple chính thức được thành lập và di chuyển các hoạt động của mình tới Cupertino gần đó.

Một trong 50 chiếc máy tính đầu tiên này sau đó được bán đấu giá với số tiền 231.000 USD. Jobs tiếp tục trở thành người nhìn xa trông rộng, đã làm thay đổi bộ mặt của điện toán.

"Steve Jobs được xem như là một thiên tài, người đã pha trộn công nghệ và sự sáng tạo để phát minh và thiết thị một sản phẩm đã làm thay đổi lớn đối với 6 ngành nghề - máy tính cá nhân, phim hoạt hình, âm nhạc, điện thoại, máy tính bảng và xuất bản số”, theo đánh giá tài sản cho biết.

“Ảnh hưởng của Steve Jobs sẽ còn được truyền nhiều cảm hứng cho nhiều thế hệ tiếp theo”, đánh giá này cho biết thêm.

Theo ICTPress



Bình luận

  • TTCN (0)