Tháng 7 vừa qua, công ty điện thoại Đài Loan HTC đã chính thức ra mắt phiên bản thu nhỏ của smartphone HTC One. Thiết bị cầm tay này đã có mặt trên nhiều thị trường trên thế giới, được người dùng đón nhận và mang lại hiệu ứng thị trường khá tốt.

Tuy nhiên, trước sức hút của One Mini thì HTC lại phải đứng trước một khó khăn đáng tiếc.

Theo Reuters, HTC đang phải đối mặt với tình trạng thiếu vỏ One Mini. Trong một báo cáo gần đây, công ty Đài Loan không thể theo kịp với nhu cầu của các nhà khai thác di động và chuỗi bán lẻ trên toàn thế giới do gặp khó khăn trong khâu thiết kế. HTC phải cung cấp khoảng 1 triệu chiếc One Mini mỗi tháng mới đáp ứng đủ nhu cầu thị trường. Tuy nhiên, thực tế thì hãng này chỉ đủ sức tung ra thị trường khoảng 200.000 thiết bị mỗi tháng. Rõ ràng với con số này cho thấy năng lực sản xuất của hãng này kém xa so với nhu cầu.

Tình trạng này cũng đã từng xảy ra với HTC One vào đầu năm nay. Cả One và One Mini đều có vỏ bằng nhôm. Cho nên, việc sản xuất vỏ cho những thiết bị này cũng là một khó khăn dễ hiểu đối với một hãng chuyên sản xuất smartphone vỏ nhựa như HTC. Sắp tới HTC dự kiến sẽ cho ra mắt HTC Max có một thiết kế vỏ tương tự. Hi vọng rằng, HTC "rút kinh nghiệm" để đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường.

Hiện tại, HTC vẫn không chính thức xác nhận bất kì vấn đề gì liên quan đến One Mini.

Theo UnwiredView



Bình luận

  • TTCN (0)