Công ty Đài Loan Catcher, chuyên sản xuất khung thân kim loại cho HTC One và iPad, được cho là đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng về đơn hàng sản xuất khung thân kim loại “cực lớn" cho Samsung.

Theo báo cáo từ một biên bản nghiên cứu của các nhà phân tích hãng Barclays được trích dẫn bởi tờ Thời báo Đài Bắc (Taipei Times) thì hãng sản xuất điện thoại Samsung đang chuẩn bị đưa ra quyết định cuối cùng về việc lựa chọn các nhà cung cấp bộ khung kim loại của "ít nhất là một trong những mẫu điện thoại thông minh cao cấp của hãng từ quý II năm sau".

Công ty Catcher đã đạt điều kiện của một nhà cung cấp cho Samsung khi được chấp thuận lượng sản xuất từ 10 đến 30 triệu đơn vị, tuy nhiên được biết Samsung sẽ thông báo số lượng đơn đặt hàng sau trong năm tới, dựa trên hồ sơ dự thầu mà Samsung nhận được. Báo cáo nghiên cứu của Barclays được dựa trên các kiểm tra về trong chuỗi cung ứng.

Nếu Samsung vẫn duy trì đúng lịch phát hành sản phẩm thì Galaxy S5 sẽ có khả năng có mặt tại các cửa hàng vào đầu quý 2 năm 2014.

Tháng trước, phương tiện truyền thông của Hàn Quốc đã cho biết rằng Samsung đã thiết lập một dây chuyền sản xuất tại Gumi (Hàn Quốc) nhằm sản xuất thử nghiệm các khung thân kim loại cho các thiết bị Galaxy mới nhất của mình. Công ty này cũng được cho là đang xây dựng một dây chuyền sản xuất hàng loạt tại Việt Nam.

Đối với các sản phẩm phổ biến như dòng sản phẩm Galaxy S, Samsung cần phải đảm bảo khả năng cung cấp phụ kiện từ nhiều nguồn nhằm đảm bảo nguồn cung và giảm thiểu rủi ro. Nếu thông tin về việc Galaxy S5 được làm bằng kim loại chính xác thì công ty điện tử đến từ Hàn Quốc này sẽ có khả năng phải chia tách việc sản xuất giữa các cơ sở của riêng mình và các nhà cung cấp bên ngoài, ở cả trong Hàn Quốc lẫn nước ngoài.

Samsung đã bị chỉ trích khá nhiều khi sử dụng nhựa làm vật liệu chủ yếu cho các sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp của hãng. Trong khi vẫn còn khá nhiều tranh luận giữa người dùng điện thoại thông minh về “giá trị” của chất liệu nhựa, thủy tinh, kim loại thì cũng thật khó để phủ nhận rằng điện thoại có vỏ kim loại sẽ có khả năng “chống đỡ” tai nạn tốt hơn.

Samsung đã dùng vật liệu ốp da cho nắp lưng sản phẩm Note 3, vì vậy khả năng dùng vật liệu nhựa cho các sản phẩm sắp tới có thể được loại bỏ.

Theo Dân Trí/Android Authority




Bình luận

  • TTCN (0)