Trong một cuộc phỏng vẫn với báo giới, ông Michael Halbherr, Phó chủ tịch Nokia nhấn mạnh rằng mặc dù Nokia đã bán đi mảng dịch vụ và thiết bị nhưng điều đó không có nghĩa là hãng không kinh doanh mảng này, rất có thể hãng sẽ lại tiếp tục sản xuất điện thoại trở lại, nhưng cần phải có thời gian.

Trả lời cuộc phỏng vẫn, ông cho biết:

"Hiện tại chúng tôi đã bán đi mảng kinh doanh thiết bị, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ không tiếp tục kinh doanh mảng này. Rất có chúng tôi sẽ sản xuất điện thoại, nhưng không phải lúc này. Bên cạnh đó chúng tôi không bị cấm trong việc sản xuất các thiết bị liên lạc. Chúng tôi sẽ định nghĩa và thiết kế về các hình thức mới của các thiết bị khác.

Với công nghệ điện toán đám mây và những thứ liên quan đến internet, chúng tôi cảm thấy được những nhân tố mới đang được hình thành và chúng ta ngày càng tiến gần nhau hơn nhờ công nghệ.

Chúng tôi sẽ mang lại sự ngạc nhiên cho mọi người và họ sẽ thấy được chúng tôi vẫn dẫn dầu về phần cứng."

Bên cạnh đó, khi đề cập đến thương vụ mua bán, ông cho rằng đây là một cơ hội lớn cho Nokia, một công ty có bề dày lịch sử phát triển.

“Thực tế Microsoft đã tiến vào Phần Lan và sự kết hợp này khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đây là một thời điểm lịch sử của thương vụ mua bán, công ty chúng tôi thực sự “lột xác” và bước vào những lĩnh vực đầu tư nghiên cứu mới."

Hiện tại với dịch vụ Here Map cùng với cơ sở dữ liệu kèm theo, Nokia đang được xem là công ty hàng đầu trong việc phát triển những chiếc xe tự hành. Tuy nhiên người tiêu dùng vẫn mong chờ những chiếc điện thoại của hãng có thể trở lại.

Theo Nokiapoweruser



Bình luận

  • TTCN (0)