Thời lượng pin của iPhone 5c

Mới đây, trang tin công nghệ GsmArena đã tiến hành kiểm chứng thời lượng pin của iPhone 5c, không lâu sau khi smartphone này được bán ra thị trường.

Theo đó, trang tin GSM Arena đã so sánh thời lượng pin của 5c với người tiền nhiệm iPhone 5 để có được cái nhìn tổng quan hơn về chiếc điện thoại mới của Apple. Hiện tại, dung lượng pin của iPhone 5c là 1507 mAh, nhỉnh hơn một chút so với iPhone 5 (1440 mAh). Liệu rằng thời lượng sử dụng của iPhone nhiều màu có vượt qua người đàn anh của mình?

Ảnh
Thời lượng pin của iPhone 5s

Cụ thể, với cường độ sử dụng tương đối tiết kiệm (khoảng 1 giờ đàm thoại, 1 giờ duyệt web và 1 giờ xem video mỗi ngày), iPhone 5c có thể trụ được 52 giờ trước khi cạn pin, cao hơn 1 giờ so với iPhone 5. Bên cạnh đó, thời lượng đàm thoại của máy rơi vào khoảng 10 giờ 18 phút, cũng nhỉnh hơn iPhone 5 gần 2 giờ đồng hồ (8 giờ 42 phút).

Ảnh
Thời lượng đàm thoại trên iPhone 5c

Tuy nhiên, khi đi vào những bài test quan trọng hơn thì iPhone 5c không còn giữ được phong độ như trước. Smartphone này nhìn chung có thời lượng duyệt web và phát video khá tốt: hơn 9 tiếng lướt web liên tục bằng sóng Wi-Fi ở độ sáng màn hình 40% và 7 giờ 41 phút phát video. Song những con số trên lại đều thua kém iPhone 5 với trên dưới 10 tiếng duyệt web hoặc phát video. Rõ ràng có dung lượng pin lớn hơn nhưng iPhone 5c vẫn không thể đuổi kịp iPhone 5 ở những bài kiểm tra thời lượng pin quan trọng và được người dùng sử dụng rất nhiều. Nguyên nhân có thể là do phiên bản iOS 7 chưa thực sự tối ưu về pin cho 5c trong khi kết quả của iPhone 5 được lấy khi máy vẫn đang chạy iOS 6.

Ảnh
Thời lượng duyệt web trên iPhone 5c
Ảnh
Thời lượng phát video trên iPhone 5c

Trong khi đó, khi so sánh với một số smartphone Android cao cấp như LG G2 hay HTC One thì thời lượng hoạt động của iPhone 5c cũng vẫn bị bỏ lại sau khá nhiều. Máy đơn giản là có thời lượng sử dụng ổn, đủ dùng chứ chưa tạo được sự đột biến đáng kể. Có lẽ do không muốn tăng thêm độ dày hay kích thước sản phẩm nên Apple cũng không muốn nhồi nhét một viên pin dung lượng cao hơn cho thiết bị của mình.

Theo Genk/GSM Arena




Bình luận

  • TTCN (0)