Steve Ballmer đã chính thức gửi lời từ biệt đến nhân viên ngày hôm nay (1/10) khi ông tổ chức cuộc họp cuối cùng trong tư cách CEO của Microsoft. Steve Ballmer đã rời Microsoft, nhưng mãi lưu dấu vinh quang trong lịch sử gã khổng lồ phần mềm này.

Theo tờ Wall Streer Journal, sự lãnh đạo của Ballmer đã tăng trưởng doanh thu hàng năm của Microsoft từ 25 - 70 tỉ đôla Mỹ. Điều này so với Apple, Google, Amazon, Oracle và IBM thì rõ ràng Microsoft chính là “người chiến thắng.”

Ballmer chính là người chịu trách nhiệm tạo ra một trong những thương hiệu game lớn nhất thế giới, Microsoft từng kiện Sony và đã thắng bằng cách hợp nhất các khái niệm đơn giản về giải trí.

Ông đã cách mạng hóa phòng khách trong các gia đình bằng cách đưa ra một loại thiết bị không những cho phép bạn chơi game mà còn xem được các chương trình và phim truyền hình, nghe nhạc đồng thời tương tác với những game thủ khác.

Năm 2011, Ballmer đã giám sát việc Microsoft mua lại dịch vụ VOIP Skype để cho phép mọi người trò chuyện với nhau qua internet. Skype đã có 330 triệu người sử dụng ước tính doanh thu trị giá 40 triệu đôla Mỹ vào thời điểm nó được mua lại và ngày càng có thêm nhiều người dùng.

Mặc dù, có giao diện không bắt mắt, nhưng Bing chính là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai, sau Google, trên thế giới.

Ballmer đã chuyển gần 250 triệu đôla Mỹ vào Facebook và đóng một vài trò quan trọng trong việc hình thành công ty như ngày nay. Microsoft đã tung ra thị trường những dịch vụ hữu ích như: tìm kiếm Bing, bản đồ, công cụ dịch ngôn ngữ để tạo ra sức mạnh cho nhiều tính năng nổi bật của Facebook.

Dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây Microsoft Sky Drive đã có 250 triệu người sử dụng vào tháng 5 gấp 11 lần so với tháng 2/2013.

Người trong cuộc thường than phiền về cuộc sống nội bộ không đoàn kết của Microsoft. Ballmer chính là người tổ đã tái cấu trúc toàn bộ công ty. Ông đã công bố chiến lược One Microsoft để cổ vũ và củng cố tinh thần đoàn kết trong công việc cũng như đời sống của lãnh đạo và nhân viên.

Dưới sự lãnh đạo của Ballmer, bộ phận Kinh doanh của Microsoft đã phát triển nhanh chóng. Theo tờ Wall Street Journal bộ phận này hiện tạo ra 55% doanh thu cho Microsoft.

Theo Lao Động




Bình luận

  • TTCN (1)
Hero Chou  4805

Những thành quả vĩ đại thì hơi quá, chỉ thấy Xbox là còn có điểm tích cực, những cái còn lại vẫn đang luẩn quẩn trong việc tiếp cận người dùng bởi chúng đến quá muộn, và chưa đột phá. Hy vọng ở thương vụ mua lại Nokia nhiều hơn cho tương lai của Microsoft và một phiên bản mới của Windows thời hậu Ballmer - One Windows cho tất cả Smile