Apple khẳng định rằng, bản cập nhật tiếp theo sẽ khắc phục lỗi không gửi và nhận được tin nhắn trên ứng dụng iMessage của hệ điều hành iOS 7, tờ the Wall Street Journal cho hay.

Vào ngày hôm qua, 1/10, đại diện của Apple xác nhận rằng, ứng dụng iMessage trên iOS 7 đã mắc phải lỗi không thể gửi và nhận tin nhắn bình thường. Tuy nhiên, hãng này cũng khẳng định bản cập nhất kế tiếp sẽ khắc phục lỗi nói trên.

Trong hai tuần vừa qua kể từ khi Apple phát hành iOS 7 tới người dùng, ngày càng có nhiều phàn nàn nói rằng, ứng dụng nhắn tin tức thời iMessage trên iOS 7 gặp trục trặc và họ không thể gửi được tin nhắn. Những than phiền vẫn xuất hiện ngay cả khi Apple tung ra bản cập nhật 7.0.2 hồi tuần trước.

“Chúng tôi đã kiểm tra và xác nhận có những lỗi nhỏ ảnh hưởng tới khoảng 1% người dùng ứng dụng iMessage. Chúng tôi sẽ khắc phục lỗi này trong bản cập nhất sắp tới đây”, đại diện của Apple nói với the Wall Street Journal.

“Trong khi chờ đợi, chúng tôi khuyến cáo người dùng nếu gặp vân đề hãy tham khảo các tài liệu khắc phục sự cố của chúng tôi hoặc liên hệ với AppleCare để được giúp đỡ. Chúng tôi rất xin lỗi vì những ảnh hưởng của lỗi này tới người dùng”, đại diện Apple nói thêm.

Apple chính thức phát hành iOS 7 kể từ ngày 18/9 cho các thiết bị iPhone và iPad. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 2 tuần qua, khá nhiều lỗi của iOS 7 đã được phát hiện.

Vài ngày sau khi phát hành, Apple đã phải phát hành bản cập nhật 7.0.1 để sửa lỗi với cảm biến nhận dạng vân tay trên iPhone 5S vừa ra mắt.

Sau đó không lâu, bản cập nhật 7.0.2 lại được phát hành để cung sửa lỗi bảo mật cho phép người dùng có thể truy cập điện thoại và gọi điện cho bất cứ số nào ngay cả khi máy đang khóa.

Bản cập nhật này cũng được cho là sửa lỗi bảo mật ở màn hình khóa cho phép một người lạ có thể truy cập vào kho ảnh, chỉnh sửa và gửi tới một địa chỉ mail bất kì hoặc đăng lên các trang mạng xã hội mà không cần tới mật khẩu mở máy của chủ nhân.

Ngoài các lỗi bảo mật, iOS 7 cũng bị nhiều người dùng phàn nàn là khiến máy của họ trở nên ì ạch, tốn pin hay lỗi vặt. Hi vọng rằng những lỗi này sẽ được Apple sớm khắc phục trong những bản cập nhất sắp tới.

Theo Vietnamnet/CNET



Bình luận

  • TTCN (0)