25 học viên đầu tiên được tuyển chọn từ các trường đại học để tham gia khóa đào tạo Thiết kế vi mạch này. Đây được xem là cột mốc đặc biệt trong lộ trình hình thành ngành Công nghiệp Thiết kế Vi mạch cho thành phố Đà Nẵng.

Sáng 2/10, tại Công viên phần mềm Đà Nẵng, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng, Ban Quản lí Tiểu dự án Phát triển Công nghệ thông tin và Truyền thông tại TP Đà Nẵng (Chủ đầu tư dự án) cùng Liên danh Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo Thiết kế Vi mạch (ICDREC, thuộc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) và Công ty Cổ phần Người Đồng Hành (2 đơn vị trúng thầu) đã phối hợp tổ chức Lễ khai giảng Khóa đào tạo Thiết kế vi mạch.

Khóa đào tạo Thiết kế vi mạch này sẽ giúp học viên nắm vững toàn bộ quy trình thiết kế một vi mạch số từ phân tích thiết kế đến layout, Phương pháp thiết kế, Ngôn ngữ lập trình, Các phần mềm chuyên dụng sử dụng trong công nghiệp vi mạch, Kinh nghiệm và các vấn đề thực tế. Kết thúc khóa học, các học viên phải thực hiện thành công hai dự án thực hành theo đúng quy trình thiết kế vi mạch.

Ông Ngô Đức Hoàng, Giám đốc ICDREC cam kết sẽ huy động và bố trí đội ngũ giảng viên có chất lượng, có uy tín và có kinh nghiệm quốc tế để đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ban đầu cho thành phố Đà Nẵng trong lĩnh vực thiết kế vi mạch điện tử và chuyển giao công nghệ, góp phần trong việc hình thành một Trung tâm Thiết kế vi mạch tiêu chuẩn cho Đà Nẵng.

Ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng cho biết: “Muốn phát triển Công nghiệp CNTT, không thể không phát triển Công nghiệp vi mạch điện tử, một sản phẩm cơ bản và thiết yếu của ngành công nghiệp CNTT, đóng vai trò là thành phần then chốt trong hầu hết các sản phẩm công nghệ cao như máy tính, điện thoại di động, thiết bị điều khiển, thiết bị thông minh,đồ điện tử gia dụng, trang thiết bị y tế, và nhiều sản phẩm công nghiệp khác.

Do đó, việc phát triển ngành Công nghiệp Vi mạch điện tử không chỉ góp phần phát triển nền Công nghiệp CNTT mà còn tạo ra tác dụng lan tỏa, hỗ trợ cho nhiều ngành công nghiệp khác phát triển như công nghiệp ô tô, công nghiệp hàng không, kể cả công nghiệp quốc phòng và nhiều ngành công nghiệp chế tạo khác.

Vì vậy, việc tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo thiết kế vi mạch cho 25 học viên đầu tiên, được tuyển chọn từ các khoa chuyên ngành Điện tử-Viễn thông, Khoa học máy tính, Cơ Điện tử, thuộc Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Đà Nẵng và một số Đại học khác…. là một bước khởi đầu quan trọng, là một cột mốc rất đặc biệt trên lộ trình thực hiện khát vọng hình thành ngành Công nghiệp Thiết kế vi mạch cho TP Đà Nẵng trong một tương lai không xa.”

Được biết, các học viên được đào tạo miễn phí. Các học viên hoàn thành xuất sắc khóa học được kì vọng là nguồn nhân lực xuất sắc cho ngành Công nghiệp Thiết kế vi mạch của TP Đà Nẵng. Khóa đào tạo được triển khai trong vòng 80 ngày, kể từ ngày khai giảng.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)