Chọn các thiết lập khi chuyển đổi.

Định dạng file nhạc MP3 cho chất lượng không thua kém CD và có kích thước tương đối nhỏ, nhưng chỉ có vậy thì vẫn chưa ăn thua gì so với MP3 Minimizer. Dạng MP3 mà nó tạo ra còn nhỏ hơn gấp nhiều lần và đặc biệt là chất lượng không thay đổi bao nhiêu.

Sau khi cài đặt, bạn hãy chạy chương trình từ menu Start>Programs>EKOS Soft>MP3 Minimizer (bạn có thể tạo shortcut trên desktop cho dễ chạy sau này). Trong cửa sổ chính của chương trình, bạn bấm nút Add Files để chọn các file MP3 cần thu nhỏ hoặc chọn dạng file nhạc khác nếu muốn chuyển qua MP3, bạn cũng có thể bấm các nút Remove hay Clear để bỏ từng file hoặc toàn bộ khỏi danh sách khi cần. Kế tiếp, bạn bấm nút Change Folder và chọn thư mục để chứa các file sau khi được thu nhỏ hay chuyển đổi. Trong mục Output (dạng xuất), bạn hãy chọn một trong 4 dạng sau tuỳ theo nhu cầu:

- Desktop Use: dạng này cho chất lượng MP3 rất hay, nhưng kích thước file sẽ lớn. Bạn chỉ nên dùng dạng này khi cần chuyển đổi từ các dạng khác (.wav, .wma...) sang MP3.

- Desktop and Mobile Use: dạng xuất này phù hợp vừa nghe trên máy tính vừa để nghe trên các thiết bị nghe nhạc cầm tay như máy nghe nhạc MP3, điện thoại di động... Kích thước file sau khi thu nhỏ sẽ tuỳ thuộc vào mỗi file (tuỳ từng file mà chương trình có thể thu nhỏ hoặc không). Nếu bạn muốn có chất lượng file không đổi mà vẫn có thể tiết kiệm thêm nhiều khoảng trống lưu trữ thì dạng này là tốt nhất cho bạn.

- Mobile Use: nếu bạn chỉ muốn nghe nhạc trên thiết bị cầm tay thì hãy chọn dạng xuất này, vì nó không những cho chất lượng vừa phải mà kích thước được thu nhỏ rất nhiều (nhỏ gần phân nửa kích thước file nguồn), để bạn có thể lưu trữ nhiều file hơn.

- Minimum Use: nếu chọn dạng này thì file sẽ có kích thước “siêu nhỏ” (chỉ khoảng vài trăm ký), nhưng hậu quả là chất lượng file sẽ khá tệ, đến nỗi bạn không còn muốn nghe nữa đấy!

Sau khi chọn dạng xuất, nếu cần thiết bạn có thể bấm nút Advanced Settings để thay đổi chi tiết của dạng xuất đã chọn, hoặc bấm ngay nút Convert để chương trình bắt đầu thu nhỏ (hoặc chuyển đổi).

Chương trình MP3 Minimizer có dung lượng 1,4 MB, phiên bản mới nhất 3.0.1, tương thích với các phiên bản của hệ điều hành Windows, bạn có thể tải dùng thử (cho phép chuyển đổi đầy đủ 31 file nhạc) tại đây. Yêu cầu bạn phải cài thêm Microsoft .NET Framework 2.0.

(theo TTO)



Bình luận

  • TTCN (4)
Khách viếng thăm

1 bài viết có 2 tác giả?

Tôi thấy 2 bài có nội dung y hệt nhau. 1 trên TTCN, 1 trên TTO mà tác giả lại là 2 người.
article/5207
http://bit.ly/9PzD95

Hải Nam  30903

Ồ sorry bạn, do sơ suất nên quên ghi tên tác giả ở cuối bài, dù đã để ở mục "đọc báo giùm bạn" rồi. Tác giả là một người thôi, riêng "người đăng" là HN.

Đã bổ sung.

Nguyễn Trường  13

Bản chạy trực tiếp của [b]MP3 Minimizer[/b] có thể tải về từ:
http://bit.ly/9LCeuP
Ngoài ra còn có một phần mềm khác cũng có chức năng tương tự như MP3 Minimizer (có thể còn tốt hơn), đó chính là: [b]MP3Fitness[/b]. Bản chạy trực tiếp có thể tải về từ: http://bit.ly/aP7gwy

Trần Huệ  26647

Thực ra thì nếu bạn giảm dung lượng file nhạc MP3 thì cũng đồng nghĩa với việc là giảm chất lượng của các file nhạc xuất ra. Nếu bạn sử dụng các file nhạc MP3 đó để nghe trên điện thoại di động thì còn tạm được, chứ nghe trên các máy nghe nhạc MP3 hoặc trên máy tính bạn sẽ thấy sự khác nhau hoàn toàn giữa các file nhạc MP3 chuẩn 128Kbps với các file nhạc MP3 có Bitrate thấp hơn.