Hãng sản xuất máy chơi game Nhật Bản Nintendo ngày 2/10 cho biết, hãng sẽ ngừng đưa ra thế hệ console Wii trên thị trường Nhật, tuy nhiên sẽ tiếp tục sản xuất nó cho thị trường quốc tế.

Theo AFP, động thái trên của Nintendo là nhằm giúp hãng tập trung vào thế hệ console mới nhất của mình là chiếc Wii U, nhằm tăng tính cạnh tranh với các đối thủ là Xbox 360 của Microsoft và PlayStation 3 của Sony.

"Chiếc console thế hệ mới Wii U của chúng tôi đã có mặt trên thị trường và nó cho phép người dùng chơi được những trò có thiết kế ban đầu dành cho chiếc Wii, vì vậy, việc ngừng sản xuất chiếc Wii là một phần trong kế hoạch chuyển đổi sản xuất của chúng tôi nhằm tập trung cho sản phẩm mới", phát ngôn viên của Nintendo nói với AFP.

Tuy nhiên, hãng Nintendo vẫn giữ việc sản xuất cho thị trường nước ngoài, bao gồm cả phiên bản Wii mini giá rẻ hơn, theo phát ngôn viên của hãng game Nhật.

Được biết, kể từ khi phát hành vào năm 2006, chiếc Wii đã bán được hơn 100 triệu chiếc trên toàn cầu.

Vào tháng 11 năm ngoái, Nintendo cho ra mắt chiếc console thế hệ mới Wii U và loại máy này đang bị cạnh tranh khốc liệt bởi Xbox 360 và PlayStation 3 trên thị trường game toàn cầu có giá trị lên đến 44 tỉ mỗi năm.

Theo Thanh Niên




Bình luận

  • TTCN (0)