HTC đang được định giá 3,8 tỉ USD.

Giá trị HTC vẫn còn quá cao đối với những người mua tiềm năng sau các thương vụ thâu tóm dành cho BlackBerry và Nokia, theo đánh giá của công ty nghiên cứu Yuanta Securities.

Theo số liệu thống kê của hãng tin Bloomberg, HTC đang được định giá ở mức cao gấp 1,4 lần tài sản ròng của công ty, gần gấp 3 mức 0,5 lần của BlackBerry, hãng sản xuất smartphone vừa công bố bán công ty với giá 4,7 tỉ USD.

Hiện tại, HTC đang được định giá 3,8 tỉ USD, giảm so với mức cao nhất 37 tỉ USD, sau khi cổ phiếu của công ty này giảm xuống mức thấp nhất trong 8 năm vào ngày 9/9/2013. Tháng 7/2013, HTC dự báo doanh số quý của hãng sẽ tiếp tục giảm mạnh vì phải vật lộn để cạnh tranh với Apple và Samsung.

Trong khi HTC có vẻ như sắp đi theo con đường của BlackBerry và Nokia, công ty này “vẫn còn quá đắt” để bị sáp nhập hoặc mua lại, theo ông Dennis Chan, một nhà phân tích của công ty nghiên cứu Yuanta Securities (Đài Loan).

Theo dữ liệu của Bloomberg, thị phần của HTC đã giảm xuống còn 2,8% trong quý II/2013, so với 5,8% so với một năm trước đó. Trong một tuyên bố qua email, HTC nói hãng không tìm kiếm người mua lại công ty và có những cải tiến mới để thúc đẩy “sự hồi sinh hoàn toàn” cho thương hiệu.

Theo ICT News



Bình luận

  • TTCN (0)