Một tiết lộ gần đây về những ước tính cơ bản chi phí để có thể tạo ra được một chiếc Samsung Galaxy Note 3 là khoảng 240 USD (khoảng 5,1 triệu đồng), trong đó các khoản chi phí phụ trội lớn nhất vẫn thuộc về màn hình, VXL và bộ nhớ RAM.

Galaxy Note 3 được nâng cấp đáng kể về độ lớn màn hình với màn hình Super AMOLED 5,7 inch Full HD so với 5,5 inch trên Note 2, bộ VXL và RAM cũng mạnh mẽ và nhanh hơn rất nhiều khi có VXL Snapdragon 800 và RAM 3 GB.

Trong đó, hai nhà cung cấp phần lớn nguồn chip cho sản phẩm cũng chính là bộ phận linh kiện của Samsung và đối tác sản xuất Qualcomm với các thành phần chính là chip baseband, bộ quản lí điện năng được tích hợp sẵn trong mạch và cả bộ nhớ (gồm RAM và bộ nhớ flash). Trong khi đó, một số các nhà sản xuất inh kiện khác như Wacom cũng đóng góp thêm vào máy với module điều khiển số hóa và Broadcom là chip NFC.

Ảnh
Bảng ước tính các chi phí phát sinh để có thể tạo ra được Samsung Galaxy Note 3. Ảnh Techinsights

Trở lại với vấn đề phát sinh chính chi phí là màn hình, Galaxy Note 3 sử dụng một màn hình cỡ lớn lên tới 5,7 inch và đồng thời sử dụng công nghệ màn hình PenTiles như trên Galaxy S4, một công nghệ rất khác so với màn hình RBG của Galaxy Note 2, nên dù chi phí có đẩy cao hơn một chút nhưng bù lại nó cũng đem lại hiệu quả hiển thị khá tốt cho máy trong nhiều trường hợp.

Cũng theo bảng số liệu trên thì tổng chi phí bỏ ra thực sự cho cả 3 sản phẩm là Galaxy S4, Note 2 và Note 3 không có nhiều sự chênh lệch mấy với mức chi phí cho Galaxy S4 là khoảng 214 USD (4,5 triệu đồng), Note 2 là 219 USD (4,6 triệu đồng) còn Note 3 là 232,5 USD (4,9 triệu đồng). Và như vậy, rõ ràng với chi phí sản xuất thực tế cao như thế thì giá bán cho chiếc Note 3 là 699 USD (gần 15 triệu đồng) cũng không phải là một điều gì phi thực tế mà ngược lại có thể sẽ đem lại một khoản lợi nhuận kếch xù cho Samsung.

Trên thực tế, chỉ riêng với hai phiên bản Note ban đầu cũng đã đủ tạo nên lợi nhuận đáng kể cho hãng khi đã có tới 38 triệu thiết bị này được bán ra trên toàn cầu kể từ khi ra mắt, tuy nhiên điều Samsung mong đợi nhất vẫn là sự bứt phá của người kế nhiệm Galaxy Note 3 trong thời gian tới.

Theo Androidauthority



Bình luận

  • TTCN (0)