Bạn quá mệt mỏi vì những lời gọi đến từ các trò chơi trên Facebook như Candy Crush Saga, Dragon City? Nếu không muốn nhận những lời mời chơi game này bạn có thể làm theo các bước sau.

Chặn ứng dụng

Bạn không chơi Candy Crush Saga hay nghe nhạc trên Spotify, nhưng bạn bè của bạn thì có chơi. Điều này có nghĩa rằng bạn đã nhiều lần nhận được những lời mời (invite) tới các ứng dụng không mong muốn. Thật may mắn, Facebook cung cấp cho bạn cách để chặn notification từ những người dùng và ứng dụng nhất định.

Hãy vào menu cài đặt Facebook, chọn phần "Blocking" trên menu phía bên trái.

Ảnh

Khi kéo xuống dưới, bạn sẽ thấy các mục:

- Block app invites: chặn những lời mời sử dụng ứng dụng từ những người dùng nhất định. Hãy nhập tên những người hay gửi lời mời sử dụng ứng dụng cho bạn.

- Block event invites: chặn lời mời đến các sự kiện từ những người dùng nhất định.

- Block apps: chặn những ứng dụng nhất định như Candy Crush Saga hoặc Dragon Quest. Hãy nhập tên các ứng dụng khó chịu trong mục này.

Ảnh

Lưu ý rằng ngay cả khi bạn đã chặn ứng dụng, các nội dung ứng dụng vẫn sẽ hiển thị trên News Feed. Việc chặn ứng dụng chỉ giúp bạn thoát khỏi các lời mời sử dụng (invite) các ứng dụng này mà thôi.

Chặn thông báo từ ứng dụng

Khi mở menu thông báo (notification), bạn có thể nhấn vào nút "X" ở phía trên để ngừng hoàn toàn việc nhận thông báo từ các ứng dụng này và chọn "Turn off" để xác nhận. Các lời mời chơi ứng dụng từ bất kì người dùng nào sẽ không làm phiền bạn nữa.

Ảnh
Ảnh

Chặn các nội dung liên quan tới ứng dụng trên News Feed

Cách chặn này sẽ không khiến các nội dung quảng cáo (sponsored stories) biến mất hoàn toàn, song sẽ giúp bạn thoát khỏi vô số những câu chuyện liên quan tới Candy Crush đang có mặt trên News Feed. Hãy chọn một bài viết bất kì liên quan tới ứng dụng muốn loại bỏ, click vào nút cài đặt và chọn "Hide".

Ảnh
Ảnh

Sau đó, chọn tùy chọn "Hide all stories from [tên ứng dụng]".

Xóa ứng dụng đã sử dụng khỏi trang Facebook của bạn

Trong menu cài đặt của Facebook, hãy chọn menu "Apps" ở phía bên trái. Bạn sẽ nhận được danh sách tất cả các ứng dụng đã sử dụng từ khi mới mở tài khoản Facebook. Từ menu này, bạn có thể xóa các ứng dụng không sử dụng (bằng cách chọn dấu X) và cũng có thể kiểm soát mức độ công khai của ứng dụng đó. Bạn cũng có thể tắt các thông báo và kiểm soát các quyền sử dụng (đăng bài, truy cập thông tin...) của các ứng dụng.

Ảnh
Ảnh

Nhằm xóa hoàn toàn một ứng dụng khỏi profile của mình, hãy chọn dấu "X" của ứng dụng muốn xóa danh sách ứng dụng. Lưu ý rằng tất cả các hoạt động của bạn trên ứng dụng này sẽ bị xóa hoàn toàn.

Theo InsideFacebook/VnReview


Bình luận

  • TTCN (0)