Ảnh: Adobe.

Với dự án Open Screen Project, nhiều phần mềm của Adobe sẽ được phát hành miễn phí và cho phép người dùng trải nghiệm nội dung không chỉ trên máy tính mà cả trên TV, điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác.

Open Screen đang phát triển môi trường Adobe AIR nhằm thu hẹp khoảng cách giữa lập trình viên và chuyên gia thiết kế trong quá trình xây dựng ứng dụng và nội dung trên desktop, điện thoại, MID, bộ giải mã tín hiệu (set top box)...

Trước tiên, Open Screen sẽ "giải phóng" thông số kỹ thuật của định dạng SWF và FLV/F4V, phát triển giao thức Adobe Flash Cast và AMF nhằm tăng sức mạnh cho các dịch vụ data. Ngoài ra, phí bản quyền sản phẩm sẽ được gỡ bỏ, nhờ đó các phiên bản Adobe Flash Player và Adobe AIR sắp tới sẽ hoàn toàn miễn phí.

Open Screen Project được hậu thuẫn bởi một loạt công ty hàng đầu trong ngành công nghệ như Cisco, Intel, LG, Motorola, Nokia, Qualcomm, Sony Ericsson, Samsung, Toshiba và một số hãng cung cấp nội dung như BBC, MTV Networks và NBC Universal... nhằm hỗ trợ người sử dụng duyệt và xem video trên nhiều thiết bị khác nhau.

(theo VnExpress) 




Bình luận

  • TTCN (0)