Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

VTV và VOV đang gấp rút chuẩn bị nội dung để tường thuật trực tiếp các hoạt động trong lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào ngày 12/10 tới. VTV sẽ truyền hình trực tiếp lên vệ tinh VINASAT tại 2 điểm cầu: Nhà tang lễ quốc gia và khu vực Đảo Yến - Vũng Chùa.

Lễ viếng, lễ truy điệu và lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được truyền trực tiếp trên hệ thống của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).

Theo tin từ VTV, hiện nay các ban biên tập trực thuộc VTV đang gấp rút sản xuất các chương trình, phóng sự, tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng; đặc biệt chú trọng đến các địa điểm mà Đại tướng đã gắn bó trong hoạt động cách mạng của mình như: Điện Biên, Cao Bằng, Tân Trào (Tuyên Quang), Quảng Bình...

Theo kế hoạch, lễ tang Đại tướng sẽ được VTV truyền trực tiếp trên các kênh VTV1, VTV4, VTV5 theo đúng lịch viếng Đại tướng do Ban Tổ chức lễ tang đưa ra, bắt đầu từ 5 giờ sáng ngày 12/10 cho đến khi kết thúc lễ an táng.

Theo đó, VTV đã chuẩn bị 3 xe phát hình lưu động để truyền trực tiếp lên vệ tinh VINASAT tại 2 điểm cầu là: Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông - Hà Nội và khu vực Đảo Yến - Vũng Chùa. Còn tại Điện Biên, Hà Nội, Quảng Bình, Thái Nguyên, TP.HCM, Cao Bằng, Tân Trào và một số địa điểm khác sẽ được lên sóng trực tiếp thông qua hệ thống 3G. Hiện nay, Việt Nam có hai vệ tinh VINASAT-1 và VINASAT-2 được giao cho Tập đoàn VNPT quản lí và khai thác.

Tin từ VOV cũng cho biết, lễ an táng Đại tướng sẽ được truyền trực tiếp trên các kênh VOV1, VOVTV và báo điện tử VOVnews.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (1)
Bút Máy  14818

Mong đại tướng sẽ về nơi yên nghỉ cuối cùng một cách suôn sẻ nhất. Cảm ơn sự nỗ lực của Đài truyền hình VN