Chính thức ra mắt người tiêu dùng tại một sự kiện tại Malaysia vào 18/9 vừa qua, chiếc Blackberry Z30 cũng đã bắt đầu được bán chính hãng tại VN với giá 14 triệu đồng.

Ảnh

Nhìn bên ngoài, Blackberry Z30 có thiết kế khá đẹp mắt với các góc được bo tròn tinh tế những cũng khá vuông vắn tạo cảm giác sang trọng. Với kích thước 140,7 x 72 x 9,4 mm và trọng lượng 170 gram, máy cầm khá vừa tay và thoải mái thao tác trên màn hình.

Ở mặt trước, máy được thiết kế có viền khá mỏng, phía trên là loa nghe kèm camera trước ở bên phải, bên dưới là là logo BlackBerry cùng phần viền máy màu bạc bo tròn phía trước.

Trong khi đó, phần thân máy được bao quanh bởi viền bạc, phía phải có mặt đầy đủ 2 micro, phím tăng giảm âm lượng được thiết kế rời, ở giữa là nút tiện ích. Cổng sạc và cổng HDMI được đặt ở phía trái. Phần đỉnh máy là nút nguồn và jack cắm tai nghe chuẩn 3,5 mm.

Ảnh

Mặt sau của Blackberry Z30 cũng khá đơn giản với nắp lưng có hoa văn khá giống với Q10, camera kèm đèn flash được đặt ở góc trái phía trên, logo BlackBerry ở giữa. Điểm đặc biệt ở phần sau chính là việc có tới 2 lỗ loa được đặt phía trên và phía dưới máy. Khi mở chiếc ốp lưng đầy hoa văn này, ta sẽ thấy ngay nơi đặt khe cắm thẻ, khe cắm SIM và chiếc pin dính liền với máy phía bên trong.

Khi bật màn hình lên, cảm giác đầu tiên chính là sự tươi sáng, mịn màng. Với kích thước 5 inch và độ phân giải 1280 x 720 pixel, mật độ điểm ảnh 295 ppi, màn hình Super AMOLED của Blackberry Z30 vẫn cho chất lượng hình ảnh tốt.

Với sự hỗ trợ của phần cứng mạnh mẽ bao gồm VXL lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB, bộ xử lí đồ họa Adreno 320 cùng bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng qua khe thẻ microSD và đặc biệt là HĐH BlackBerry 10.2, thao tác cảm ứng trên máy khá mượt, mở ứng dụng cực nhanh và lướt web, xem phim… không có cảm giác giật hay xảy ra độ trễ, việc quản lí dữ liệu và các tác vụ khác khá hài lòng.

Ảnh

Như những smartphone cao cấp khác, Blackberry Z30 cũng được trang bị camera có độ phân giải 8 Mpx với ống kính có khẩu độ f/2.2 5 thành phần đi kèm cảm biến BSI. Tuy độ phân giải không cao như Lumia 1020, LG G2 hay iPhone 5s nhưng bù lại, Blackberry đã hỗ trợ một loạt các chức năng cho phép người dùng chụp được những bộ ảnh tuyệt đẹp bao gồm khả năng ổn định hình ảnh, chống rung, zoom 5x, tự động lấy nét, tự lấy nét bằng tay, chụp HDR hay như chế độ Time Shift giúp lựa chọn ra vùng đẹp nhất từ ảnh vừa chụp,… Cùng với đèn Flash, việc chụp ở điều kiện thiếu sáng là khá tốt. Giao diện máy ảnh cũng khá đơn giản nhằm giúp người dùng thao tác một cách thuận tiện nhất. Thử nghiệm chụp ảnh ban đầu cho thấy, chất lượng hình ảnh khá sắc nét và màu sắc rực rỡ, trung thực.

Không những thế, chiếc camera này còn cho phép quay video Full HD 1080p. Mặt trước là camera 2 Mpx có thể zoom kĩ thuật số 3x và quay video 720p.

Một điểm nhấn nữa của Blackberry Z30 chính là nguồn pin khá “trâu” với 2880 mAh cho thời gian đàm thoại liên tục 18 giờ, sử dụng bình thường 25 giờ, chờ 16 ngày.

Ngoài ra, máy vẫn hỗ trợ đầy đủ Wi-Fi, LTE, Bluetooth 4.0, GPS, NFC… và đặc biệt là ăng ten công nghệ mới có khả năng bắt sóng tốt hơn, thích hợp với những nơi có sóng mạng yếu.

Tập ảnh: Trên tay Blackberry Z30 tại Việt Nam (24 hình)

Hỗ trợ sản phẩm: Mai Nguyên




Bình luận

  • TTCN (0)