Microsoft gấp rút tìm người thay thế Ballmer vào cuối năm nay.

Sau khi CEO Steve Ballmer công bố quyết định sẽ nghỉ hưu, Microsoft đang sốt sắng đi tìm người thay thế. Báo Bloomberg đưa tin, hãng phần mềm muốn có được người kế nhiệm Ballmer trước cuối năm nay.

Hội đồng quản trị Microsoft cũng đã lên danh sách các ứng viên cho chức vụ CEO để tiến hành phỏng vấn. Hội đồng quản trị đã liên hệ với CEO của hãng xe hơi Ford là Alan Mulally, cựu CEO Nokia Stephen Elop, cựu lãnh đạo Microsoft Paul Maritz, và Tony Bates - trưởng nhóm phát triển bộ phận doanh nghiệp và nhóm truyền giáo của Microsoft. Hãng được cho là cũng đã tiếp cận CEO của eBay là John Donahoe tuy nhiên vị này từ chối cân nhắc việc về làm cho Microsoft. Đối với các ứng viên trên cũng chưa nổi lên ai sẽ là người chèo lái con thuyền Microsoft trong tương lai.

Theo trang The Verge, việc tìm người kế nhiệm Ballmer hiện đang là một nhiệm vụ khẩn cấp tại Microsoft. Ballmer đã lên kế hoạch tổ chức lại gần như tất cả các bộ phận của Microsoft, trong đó mảng trung tâm là thiết bị vào dịch vụ. Tuy nhiên, mảng Windows vẫn sẽ được giữ nguyên cho tới khi công tác tổ chức lại cơ cấu công ty được hoàn thiện. Việc tìm CEO thay thế Ballmer, vì vậy khá gấp rút, cho chiến lược mới của công ty.

Trong số các ứng viên có cả cựu CEO Nokia là Stephen Elop, tuy nhiên, cũng có thông tin Elop sẽ chỉ nắm quyền lãnh đạo ở một bộ phận có tên "đội thiết bị mở rộng", phụ trách các sản phẩm gồm Surface, mảng thiết bị của Nokia, Xbox, cùng một vài sản phẩm khác.

Việc Microsoft ráo riết tìm người thay thế Ballmer được cho là có liên hệ với thương vụ mua lại Nokia - thương vụ sẽ hoàn tất mọi thủ tục vào đầu năm sau. Nokia là một phần quan trọng trong chiến lược mới của Microsoft, và hãng cần có CEO mới để đảm bảo rằng việc sáp nhập với Nokia phù hợp với kế hoạch tương lai của mình.

Microsoft cần một CEO mới trước khi thương vụ với Nokia hoàn tất.

Hiện chưa rõ Microsoft sẽ công bố CEO mới của họ vào thời điểm nào, bởi điều này còn phụ thuộc vào quá trình đàm phán với ứng viên. Tuy nhiên, nhìn chung kế hoạch tìm CEO của Microsoft hiện nay đang rất ráo riết.

Theo GenK (Theverge)



Bình luận

  • TTCN (0)