BlackBerry Z30 (phải) có thiết kế giống BlackBerry Z10, nhưng kích cỡ lớn hơn.

Z30, chiếc smartphone có kích cỡ lớn nhất của BlackBerry đã chính thức được phân phối tại Việt Nam với mức giá 13.990.000 đồng.

Được ra mắt vào giữa tháng 9 vừa qua, chiếc smartphone màn hình cỡ lớn của BlackBerry đã sớm được phân phối chính thức tại Việt Nam.

BlackBerry Z30 là chiếc smartphone có kích thước lớn nhất và cũng là mới nhất được hãng điện thoại Canada trình làng kể từ khi phiên bản Q5 được ra mắt hồi tháng 5 vừa qua. Đây cũng là smartphone đầu tiên được trang bị nền tảng BlackBerry OS 10.2 mới nhất của hãng.

Trên thực tế ngoại trừ sự khác biệt về kích thước, BlackBerry Z30 có thiết kế khá giống và có cấu hình tương đương với BlackBerry Z10, với màn hình thuần cảm ứng chứ không trang bị phím điều khiển vật lí. Máy có màn hình 5 inch (lớn nhất từ trước đến nay của BlackBerry) với độ phân giải HD 720p (1280x720) sử dụng công nghệ AMOLED với mật độ điểm ảnh 295ppi. Cấu hình của BlackBerry Z30 cũng chỉ mới dùng ở mức tầm trung nếu so với các đối thủ sử dụng Android trên thị trường.

Máy được trang bị bộ vi xử lí Snapdragon S4 Pro lõi kép tốc độ 1,7 GHz cùng với bộ vi xử lí đồ họa lõi tứ Adreno 320, 2 GB bộ nhớ RAM với ổ cứng lưu trữ 16 GB, hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ ngoài. Z30 được trang bị thỏi pin có dung lượng 2.880 mAh. BlackBerry cho biết nền tảng BlackBerry OS 10.2 mới nhất đã được tối ưu tốt hơn để tăng cường thêm 50% thời lượng sử dụng pin so với trước đây. Về mặt kết nối, Z30 hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth 4.0, NFC và 4G LTE.

BlackBerry cũng cho biết đã cải thiện đáng kể khả năng chụp ảnh trên Z30. Sản phẩm được trang bị camera 8 Mpx với đèn flash LED, hỗ trợ lấy nét tự động, zoom kĩ thuật số 5x, ống kính 5 thành phần với khẩu độ f/2.2 giúp tăng khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Camera trên BlackBerry Z30 hỗ trợ quay video Full HD 1080p và tính năng “Time Shift” cho phép chụp đồng loạt ảnh sau đó chọn ra bức ảnh có gương mặt phù hợp nhất để ghép vào bức ảnh khác giúp tạo ra bức ảnh hoàn chỉnh nhất.

Hiện tại sản phẩm được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá 13.990.000 đồng, tuy nhiên hiện mới chỉ có phiên bản màu đen tại Việt Nam, chưa rõ thời điểm phiên bản màu trắng được bán tại thị trường nước ta.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)