Tỉ lệ ứng dụng đột ngột tự thoát trên iPhone 5s cao gấp đôi iPhone 5c và iPhone 5 sử dụng cùng phần mềm. Nguyên nhân được cho là do bộ xử lí A7 không tương thích tốt với các ứng dụng cũ.

Trong một nghiên cứu được tiến hành trên iPhone 5s mới, Crittercism - đơn vị chuyên theo dõi hiệu năng ứng dụng trên di động - nhận thấy ứng dụng tự thoát đột ngột (còn gọi là crash) của iPhone 5s cao gấp hai lần iPhone 5c và iPhone 5.

Ở các thế hệ iPhone trước, thiếu bộ nhớ RAM khi sử dụng các ứng dụng lớn là nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng trên với tỉ lệ khoảng 1%. Tuy nhiên, với iPhone 5s, tỉ lệ này tăng lên 2%. Nguyên nhân được xác định do bộ xử lí A7 và M7 không tương thích tốt với các ứng dụng hiện có trên iOS 7.

Bộ xử lí A7 được chế tạo theo kiến trúc 64 bit kết hợp với bộ xử lí M7 đảm trách các tác vụ liên quan đến phát hiện chuyển động, định vị mới xuất hiện. Vì thế, các lập trình viên cần thời gian để viết lại hoặc bổ sung các thành phần mới cho ứng dụng vốn được phát triển cho kiến trúc 32 bit. Như vậy, người dùng iPhone 5s phải chờ đến khi hàng trăm nghìn ứng dụng trên iOS 7 được cập nhật mới có hi vọng hạn chế được lỗi trên.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia công nghệ nghi ngờ về khả năng lỗi thoát ứng dụng sẽ được khắc phục hiệu quả trên iPhone 5s. Do việc cập nhật ứng dụng để tương thích với hệ thống mới khiến dung lượng ứng dụng phình to, dẫn đến việc chiếm nhiều bộ nhớ RAM hơn. Như vậy, tỉ lệ lỗi thoát ứng dụng cho thiếu RAM sẽ lớn hơn do RAM tích hợp trên iPhone 5s vẫn là 1 GB chứ chưa phải 2 GB như kì vọng.

Như vậy, nhiều khả năng, Apple chỉ có thể khắc phục được nhược điểm trên khi tung ra thị trường iPhone 6 với bộ nhớ RAM 2 GB.

Theo Sống Mới




Bình luận

  • TTCN (0)