Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ra quyết định xử phạt Vietnamobile 30 triệu đồng và Viettel 10 triệu đồng vì vi phạm quy định về khuyến mãi trong lĩnh vực viễn thông.

Thanh tra Bộ TT&TT cho biết đã xử phạt Hanoi Telecom 30 triệu đồng về khuyến mại giảm giá không thông báo cho Bộ TT&TT theo đúng quy định. Trước đó, có mạng di động đã "tố" Vietnamobile vi phạm các quy định về khuyến mãi khi có các chương trình tặng 100% thẻ nạp cho thuê bao di động. Hiện Vietnamobile là doanh nghiệp không chiếm thị phần khống chế nên các chế tài để quản lí những doanh nghiệp này cũng được nhẹ hơn các doanh nghiệp có thị phần khống chế như Viettel, MobiFone và VinaPhone.

Thanh tra Bộ TT&TT cho biết cũng đã tiến hành phạt 10 triệu đồng đối với Viettel về việc tặng SIM sinh viên cho các tân sinh viên thủ khoa. Trước đó, ngày 26/8/2013, Cục Viễn thông đã có văn bản yêu cầu Viettel dừng chương trình "Tôi là sinh viên 2013" vì có dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lí giá cước và khuyến mãi trong lĩnh vực viễn thông và giải trình về vấn đề này. Sau đó Viettel đã có văn bản giải trình về vấn đề này.

Thanh tra Bộ TT&TT cũng cho biết cũng đã tiến hành thanh tra các mạng di động về quản lí thuê bao di động trả trước và đang tiến hành tổng kết báo cáo của các sở TT&TT về thanh tra thuê bao trả trước. Hiện Bộ TT&TT đang thúc các đơn vị chức năng và các Sở TT&TT siêt chặt việc quản lí thuê bao di động trả trước.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)