Mobion là một trong số nhiều hãng sản xuất đang nghiên cứu giải pháp tích hợp pin nhiên liệu vào các thiết bị điện tử di động. Đây sẽ là hướng đi mới, là giải pháp tiên phong trong cuộc cách mạng về năng lượng dành cho các thiết bị từ điện thoại di động cho đến máy tính xách tay.Pin nhiên liệu của hãng Mobion sử dụng những con chip MTI Micro - kiến trúc chip độc quyền của hãng để giảm bớt sự phức tạp trong cấu trúc bên trong mỗi viên pin, qua đó làm hạ giá thành sản xuất. Những con chip này được tích hợp một mô-đun nguồn điện ở dạng chất lỏng, cho phép pin làm việc trong những điều kiện tương đối khắc nghiệt (ở bất kì điều kiện độ ẩm nào, và với khoảng nhiệt độ từ 0 độ đến 40 độ C)

Chip của Mobion sử dụng nguyên liệu gốc là 100% methanol, hoạt động trên công nghệ pin nhiên liệu độc quyền của hãng. Thể tích tối đa của mỗi con chip chỉ vỏn vẹn 9cc và hoàn toàn phù hợp với kích thước của các thiết bị cầm tay. MTI Micro tuyên bố rằng mỗi con chip này có thể sản sinh ra một năng lượng khoảng 50 mW/cm2 và 1.4 Wh trên mỗi cc pin. Trọng lượng mỗi con chip nhỏ hơn 1 ounce (1 ounce = 28,34 gram)

Ảnh
Ảnh: MTI Micro.


Sản phẩm đầu tiên được sử dụng công nghệ này là những chiếc máy định vị toàn cầu GPS nguyên mẫu mà MTI Micro đang giới thiệu. Với việc sử dụng viên pin nhiên liệu của hãng, thời gian dùng các thiết bị GPS này đã được kéo dài gấp 3 lần so với các thiết bị tương tự sử dụng 4 viên pin AA.

Theo MTI Micro, một thiết bị GPS thông thường sử dụng pin AA có thể hoạt động trong vài ngày, trong khi sản phẩm của Mobion có thể hoạt động trong vài tuần. Thời lượng trung bình là khoảng 60 giờ cho mỗi viên pin, và thiết bị có thể sử dụng lâu vĩnh cửu - trong điều kiện dung dịch methanol vẫn còn. Không có quá trình sạc pin, chỉ đơn giản là tiếp thêm methanol. Một tính năng tuyệt vời nữa là thiết bị GPS của hãng có tích hợp cổng USB cho phép sạc pin như thiết bị thông thường.

Chủ tịch MTI Micro và Giám đốc điều hành Peng Lim phát biểu: "MTI Micro đang khám phá sự tích hợp của nền tảng Mobion của chúng tôi với các thiết bị GPS, như một phần của chiến dịch mang những viên pin nhiên liệu tới diện rộng các sản phẩm di động, từ điện thoại cầm tay tới laptop. Thời lượng sử dụng pin chính là chìa khoá quan trọng của các thiết bị GPS, đặc biệt khi các nhà sản xuất đang thêm các tính năng tiêu tốn pin ngày càng nhiều, ví dụ như các thiết bị có màn hình lớn với chất lượng màu sắc cao. Các sản phẩm GPS của Mobion sẽ cho phép những người sử dụng GPS - đặc biệt là các nhà leo núi, du lịch, thám hiểm, đi thuyền, phi công và các môn thể thao khác đòi hỏi sự say mê tột độ với thời gian sử dụng GPS cao, hơn nữa giá thành không quá đắt đỏ, đặc biệt là họ sẽ được "nói không" với những viên pin thông thường gây hại cho môi trường"

MTI Micro vẫn chưa công bố ngày ra mắt chính thức sản phẩm GPS của họ và giá thành dự kiến của sản phẩm. Chúng ta hãy cùng chờ xem !

Đức Cường (Theo DailyTech)



Bình luận

  • TTCN (0)