iPad Mini hiện được coi là chiếc máy tính bảng sở hữu màn hình có độ nhạy cao nhất.

Không chỉ tỏ ra vượt trội với iPhone, iPad của Apple cũng có kết quả ấn tượng trong bài kiểm tra độ nhạy màn hình.

Ảnh
Bảng tổng kết khảo sát đo độ nhạy của Agawi với phân khúc tablet, mỗi chiếc máy tính bảng được thử nghiệm 50 lần bởi các công cụ cùng phần mềm chuyên nghiệp.

Tiếp nối ngôi vương của chiếc iPhone, theo kết quả thử nghiệm mới nhất của chiến dịch Agawi TouchMarks cho phân khúc máy tính bảng, iPad Mini và iPad 9,7 inch lại lần lượt dẫn đầu ở phương diện sản phẩm sở hữu màn hình nhạy nhất.

Theo kết quả mới được công bố, chúng ta có thể thấy rõ khoảng cách khá xa về độ nhạy màn hình giữa các thiết bị máy tính bảng của Apple và các thiết bị chạy hệ điều hành Android. Giải thích cho điều này, các nhà khoa học thuộc dự án cũng chỉ mới đưa ra một vài phỏng đoán và nhận định ban đầu chứ chưa có một đáp án chính thức nào như: màn hình được tối ưu độ nhạy hoặc GPU của thiết bị cũng có sự ảnh hưởng không nhỏ đến độ trễ trong tương tác.

Như có thể thấy, iPad Mini là sản phẩm có độ nhạy màn hình ấn tượng nhất với tốc độ phản hồi sau thao tác chạm chỉ 75 ms, nhỉnh hơn một chút so với người anh em iPad thế hệ 4 ở vị trí số 2 với 81 ms. Bám sát sau đó là chiếc Nvidia Shield của Nvidia và Surface RT của Microsoft với kết quả lần lượt là 92 và 95 ms. Kết quả khảo sát của máy tính bảng chạy Android nhìn chung là khá thất vọng khi đều cần tới hơn 100 ms để phản hồi sau khi người dùng chạm vào màn hình trong đó chậm nhất là Galaxy Tab 3 8.0 với độ trễ 168 ms.

Để có cái nhìn đúng hơn về khảo sát trên, chúng ta cần hiểu rõ độ nhạy đang được bàn đến ở đây được đánh giá bằng khoảng thời gian trễ sau khi người dùng chạm vào màn hình và thiết bị phản hồi lại, chứ không phải độ nhạy của màn hình tính bằng khả năng có thể tương tác thông qua các đối tượng khác nhau như tay, bút cảm ứng hay thậm chí là găng tay.

Theo Agawi, với độ trễ bắt đầu từ 100 phần nghìn giây trở lên, người dùng đã có thể cảm nhận được khá rõ. Ở 50 phần nghìn giây, độ trễ vẫn có thể được cảm nhận và nó chỉ hoàn toàn biến mất ở mức 1 phần nghìn giây, mức độ mà cho đến nay vẫn chưa một thiết bị nào có thể đạt tới.

Ảnh
Khảo sát này được thực hiện với sự trợ giúp của một camera với khả năng ghi 240 hình trên giây và một thiết bị đặc biệt mang tên Touchscope. Mỗi thiết bị tham gia khảo sát được kiểm tra ít nhất 50 lần để có thể có được kết quả cuối cùng công bằng và chính xác nhất.

Rohan Relan, CEO và người sáng lập Agawi, cho hay ông cùng các cộng sự của mình tạo ra bảng xếp hạng này với mong muốn giúp các nhà sản xuất có thể hình dung rõ ràng hơn về việc sản phẩm của mình đang đứng ở đâu, từ đó có thể có các biện pháp để cải thiện độ trễ của thiết bị, nâng cao trải nghiệm người dùng.

Theo Tri Thức Trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)