Game di động dự kiến sẽ tạo ra 1,4 tỉ USD tại Hàn Quốc trong năm nay. Các trò chơi trên điện thoại di động như Anipang đã trở thành một hiện tượng văn hóa trong nước.

Trò chơi này thu hút cả những phụ nữ lớn tuổi cũng như trẻ em chơi trò chơi tại trạm xe buýt, trên xe điện ngầm... Hiện tại, cơn sốt chơi game di động tại Hàn Quốc phần lớn là kết quả của các yếu tố sau:

1. Sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ KakaoTalk

Dịch vụ nhắn tin điện thoại di động KakaoTalk đã nở rộ hơn 100 triệu người sử dụng và 5 tỉ tin nhắn được gửi hàng ngày. Dịch vụ này đã tạo ra những trải nghiệm độc đáo đối với người dùng Hàn Quốc.

Anipang, một trò chơi đố đơn giản, ra mắt trong quý đầu tiên của năm 2013, nó thu hút được 12 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Ngoài ra, do KakaoTalk chủ yếu phục vụ như là một dịch vụ nhắn tin điện thoại di động. Bạn bè và gia đình quen với việc gửi tin nhắn thông qua KakaoTalk để chia sẻ lời mời trò chơi hoặc điểm cao với nhau.

2. Hệ thống tàu điện ngầm của Seoul ngày càng mở rộng và được trang bị Wi-Fi

Cơ sở hạ tầng thành phố cũng đóng một vai trò quan trọng trong phát triển các trò chơi di động cả nước. Hệ thống tàu điện ngầm ở Hàn Quốc là rất lớn và được sử dụng nhiều. Khoảng 50 triệu dân của Hàn Quốc sử dụng tàu điện ngầm thường xuyên. Theo thống kê gần đây, ở Seoul có 2,4 tỉ lượt người đi tàu điện ngầm mỗi năm, có 6,7 triệu người đi hàng ngày. Xếp hạng hệ thống tàu điện ngầm Seoul là bận rộn thứ hai trên thế giới (sau Tokyo).

Gần đây, LTE và Wi-Fi đã được trang bị trên xe điện ngầm của Hàn Quốc, cung cấp một không gian lí tưởng cho việc chơi game. Thời gian chờ xe hoặc ngồi trên xe, nhiều người không còn "giết thời gian" bằng cách đọc sách nữa, họ đã có thể thoải mái chơi game và chat với bạn bè trên KakaoTalk. Vì xe điện ngầm của Hàn Quốc được trang bị những công nghệ viễn thông mới nhất thế giới, du khách và người dân không bao giờ bỏ lỡ những trò chơi, cuộc trò chuyện, hoặc trực tuyến chương trình truyền hình nhờ vào tốc độ LTE cố định lên đến 150 megabit một giây - gần gấp ba lần tốc độ ở Mỹ .

3. Tỉ lệ thâm nhập điện thoại thông minh đặc biệt cao của Hàn Quốc

Trò chơi di động thường được chơi trên các điện thoại thông minh. May mắn cho ngành công nghiệp game Hàn Quốc, nước này là một trong những nước đứng đầu thế giới về tỉ lệ người dân sở hữu smartphone. Theo khảo sát của Google Hàn Quốc năm 2013, 73% người dân ở xứ sở Kim chi có sử dụng smartphone. Đối với trẻ em tuổi từ 6-19, tỉ lệ là 65% (theo Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc ).

Hơn nữa, Samsung, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, có trụ sở tại Hàn Quốc và có rất nhiều quảng bá sản phẩm của mình trên một phạm vi rộng lớn của các kênh quảng cáo tại Hàn Quốc.

Tại sao phải dự báo tăng trưởng hơn cho các trò chơi Hàn Quốc?

Như các nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp ứng dụng di động cạnh tranh cao, các nhà phát triển game di động tại Hàn Quốc cũng phải không ngừng dự báo cơ hội và các mô hình kinh doanh. Vì vậy, họ phải thường xuyên đổi mới cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

Theo Venturebeat



Bình luận

  • TTCN (0)