MobiFone, VinaPhone, Viettel đều tuyên bố vẫn đưa ra các gói cước 3G giá ưu đãi cho học sinh, sinh viên và người thu nhập thấp, thập chí có lướt 3G “tẹt ga” chỉ với 15.000 đồng/tháng.

Có nhiều gói cước 3G giá rẻ cho khách hàng lựa chọn

Những ngày gần đây, dư luận "nóng" lên trước thông tin nhà mạng đồng loạt tăng cước 3G lên tới 40%, thậm chí có ý kiến tiêu cực còn cho biết sẽ "tẩy chay" 3G vì giá cước cao. Tuy nhiên, ông Nguyễn Đức Trung - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông khẳng định, trong lần điều chỉnh cước lần này có gói cước 3G tăng, có gói cước giữ nguyên, thậm chí có gói cước 3G giảm tới 40% so với trước đó. Nhưng tính toán đợt điều chỉnh cước 3G của các nhà mạng cho thấy đợt này trung bình giá cước tăng khoảng 20%.

Tại buổi Giao lưu trực tuyến "Vì sao tăng cước 3G?" được tổ chức mới đây tại Bộ TT&TT, rất nhiều câu hỏi của độc giả tỏ ra lo lắng khi đặt câu hỏi cho cả các nhà mạng và Bộ TT&TT "Chúng tôi là sinh viên nghèo không có tiền sử dụng 3G mà giờ lại tăng giá thế này thì sử dụng sao? Nhà mạng có ưu đãi nào với đối tượng sinh viên, người thu nhập thấp?".

Trả lời câu hỏi này ông Nguyễn Đức Trung khẳng định, hiện có khá nhiều sự lựa chọn gói cước 3G khác nhau, có gói cước chỉ 10.000 đồng/tháng, cũng có gói cước trung bình 50.000 đồng/tháng dành cho công chức, sinh viên và có gói cước lên tới 200.000 đồng/tháng dành cho giới doanh nhân. Tùy thuộc vào túi tiền của mình, khách hàng có thể lựa chọn gói cước phù hợp, cũng giống như người có nhiều tiền thì đi ăn ở nhà hàng, khách sạn đắt tiền, còn người ít tiền thì vào hàng ăn bình dân.

Cùng trả lời về câu hỏi này các mạng di động lên tiếng rằng hiện họ đang cung cấp rất nhiều gói cước 3G ưu đãi như những gói cước chỉ 10.000 đồng/tháng, 25.000 đồng/tháng, 50.000 đồng/tháng, 70.000 đồng/tháng... Tùy theo nhu cầu sử dụng của mình mà khách hàng có thể lựa chọn gói cước phù hợp.

Ông Nguyễn Đình Chiến, Phó Tổng Giám đốc MobiFone cho biết MobiFone đang có gói cước MIU ưu đãi cho thuê bao học sinh, sinh viên với giá chỉ 50.000 đồng/tháng. Khách hàng chỉ cần mang chứng minh thư, thẻ học sinh, sinh viên đến đăng kí SIM Q-Student, Q-Teen tại cửa hàng MobiFone trên toàn quốc sẽ được hưởng gói ưu đãi này.

Phía MobiFone cho biết, trong đợt điều chỉnh vừa rồi MobiFone đã cung cấp 1 gói cước 3G mới cho di động là M50 và 4 gói cước 3G sử dụng qua USB (Fast Connect) là FC50, FC70, FCU120, FCU200, FCU300. Lần này, MobiFone cũng điều chỉnh 3 gói cước 3G cho di động là MIU, Big MIU, M100 và giữ nguyên 5 gói cước là M0, D1, M10, M25 và FC10.

Cũng như MobiFone, ông Hồ Đức Thắng - Phó Giám đốc Công ty VinaPhone cho hay: "VinaPhone hiện có 8 gói cước có mức giá và dung lượng miễn phí trong từng gói khác nhau. Cũng như các nhà mạng khác, chúng tôi có những gói cước cơ bản dành cho đối tượng có nhu cầu thấp (người thu nhập thấp, sinh viên...). Theo ông Nguyễn Việt Dũng, Trưởng phòng Kinh doanh Tập đoàn Viettel thì nhà mạng này cũng có gói cước ưu đãi dành riêng cho sinh viên Mimax với giá 50.000 đồng.

Học sinh, sinh viên, người thu nhập thấp nên chọn gói cước 3G nào?

Ông Nguyễn Đình Chiến cho biết, MobiFone đang đưa ra gói cước Sinh viên và đã ưu đãi giảm giá 30% cho thuê bao học sinh, sinh viên khi sử dụng gói cước này. Ngoài ra, VinaPhone và Viettel cũng có gói cước tương tự.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Đình Chiến cho rằng, các đối tượng học sinh, sinh viên và người có thu nhập thấp có thể lựa chọn những gói cước 3G với giá rẻ hơn. Hiện MobiFone đã hợp tác với Opera Software để cho ra mắt gói cước dữ liệu duyệt web không giới hạn cho khách hàng chỉ với 2.000 đồng/ngày hoặc lựa chọn gói cước 15.000 đồng/tháng trên trình duyệt Opera.

Với gói cước đó, thuê bao MobiFone có thể tận hưởng khả năng duyệt web không giới hạn thông qua trình duyệt Opera Mini. Gói cước mới này sẽ giúp thuê bao quản lí được chi tiêu cho việc truy cập web trên điện thoại của mình, hay có thể duyệt web trên di động bất cứ khi nào họ muốn mà không cần đăng kí gói cước dữ liệu theo tháng. Một lưu ý với khách hàng khi đăng kí gói cước Opera Mini của MobiFone là khi xem video streaming, nghe audio streaming hoặc tải các file có dung lượng lớn hơn 15 MB sẽ không được miễn cước data và mức cước data áp dụng được thực hiện theo gói Mobile Internet mà thuê bao đang sử dụng.

Ông Nguyễn Đình Chiến, cho biết: “Trình duyệt Opera Mini sử dụng công nghệ đặc biệt giúp nén dữ liệu từ website về điện thoại lên đến 90% mà vẫn giữ được chất lượng nội dung. Tốc độ lướt web cũng nhờ đó mà tăng lên gấp 6 lần. Ngoài ra, công nghệ nén dữ liệu của Opera Mini cũng giúp chúng tôi giải quyết tốt bài toán cước phí. Nhờ vậy khách hàng sẽ được trải nghiệm thoải mái thế giới Internet với giá khá “mềm”, chỉ 15.000 đồng/tháng. Mức cước này giúp người dùng tiết kiệm được nhiều chi phí trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn hiện nay”.

Mới đây, VinaPhone cũng bắt tay với Opera để cung cấp cho khách hàng của mình giống như MobiFone.

Chưa dừng lại ở đó, MobiFone đang cung cấp gói cước Zing cho thuê bao dùng dịch vụ Mobile Internet không giới hạn dung lượng truy cập vào tất cả các tiện ích của Zing.vn để nghe nhạc, tải nhạc (Zing Mp3), xem tin tức (Zing News), tham gia mạng xã hội (Zing Me) chỉ với 15.000 đồng/tháng. Khi đăng kí gói cước này, khách hàng không những có thể nghe nhạc trực tuyến chất lượng cao trên Zing Mp3 mà còn có thể thoải mái tải các bài hát yêu thích về điện thoại với một kho nhạc vô tận, được cập nhật liên tục các bài hát mới. Bên cạnh đó, mạng xã hội Zing Me cũng là một trong những mạng xã hội có số thành viên lớn nhất tại Việt Nam hiện nay với 7,6 triệu thành viên đăng kí và hoạt động trên mạng. Còn trang tin Zing News cũng là một trong những trang tin có lượng truy cập hàng đầu hiện nay.

Như vậy, khi khách hàng điều chỉnh cước 3G, thì nhiều người thu nhập thấp vẫn có cơ hội sử dụng 3G khi nhà mạng vẫn duy trì các gói cước 3G siêu rẻ như vậy. Hồi năm ngoái, đại diện Google cũng đã tỏ ra ngạc nghiên khi Việt Nam có thể cung cấp gói cước 3G với mức phí chưa đầy 1 USD/tháng.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (2)
Huy Nguyen  2

Vâng tẹt khói

Vâng, với gói 70k và tốc độ tiêu chuẩn 38kbs/38kbs tương đương 4-6 kbs tốc độ thực, bạn có thể tẹt ra khói lửa luôn chứ đừng nói tẹt ga

Trương Thanh Tân  51

Tẹt ga

Tốc độ chắc còn 1G quá...