Nokia đã chính thức tiết lộ mẫu tablet Windows RT được người dùng mong chờ là Lumia 2520 với màn hình 10,1 inch, hỗ trợ LTE cùng thiết kế nhựa polycarbonate đa sắc như loạt điện thoại Windows Phone của công ty.

Chiếc tablet đầu tiên của Nokia có màn hình Full HD, độ sáng màn hình lên đến 650 nit, hỗ trợ hiển thị ở ngoài trời cùng mức giá cạnh tranh 499 USD. Người dùng được cung cấp gói đầy đủ các ứng dụng, cùng với đó là tùy chọn bàn phím QWERTY tích hợp pin sạc và cổng USB.

Bên trong, máy được trang bị VXL Qualcomm Snapdragon 800 MSM8974, hỗ trợ kết nối LTE và Wi-Fi. Tổng trọng lượng của máy là 615 gram, bao gồm pin dung lượng 8000 mAh mà theo tuyên bố của Nokia sẽ cho thời gian chạy 8-10 giờ khi bật ở chế độ LTE. Mặc dù không trang bị tính năng sạc không dây nhưng sản phẩm hỗ trợ tính năng Quick Charge của Qualcomm với thời gian sạc 50% khoảng 40 phút, hoặc 80% hết 1 giờ. Các kết nối khác của máy bao gồm microUSB 3.0, HDMI, NFC và GPS.

Lumia 2520 hỗ trợ loa stereo ở mặt trước cùng với máy ảnh 2 Mpx, trong khi mặt sau của máy trang bị máy ảnh 6,7 Mpx tích hợp ống kính Zeiss f/1.9 cho phép quay phim Full HD. Theo tuyên bố của Nokia, màn hình hiển thị của máy không chỉ sáng hơn so với các sản phẩm đối thủ mà còn có khả năng giảm độ phản xạ nhờ trang bị lớp phủ đặc biệt.

Bên trong máy trang bị bộ nhớ trong 32 GB nhưng đáng buồn là Nokia không trang bị khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD, thay vào đó người dùng có thể lưu trữ nội dung lên đám mây hoặc kết nối với một ổ đĩa flash USB, thông qua cổng chính trên Lumia 2520 hoặc 2 cổng trên phụ kiện bàn phím.

Bàn phím này có trọng lượng 150 gram, tích hợp trackpad đa chạm bên dưới bàn phím QWERTY, mặt sau cung cấp 2 cổng USB, tích hợp pin 15 Whr mà theo Nokia có thể kéo dài thêm 5 giờ thời gian chạy cho Lumia 2520.

Giống như Lumia 1520 vừa ra mắt, người dùng được cung cấp ứng dụng mới có tên Nokia Storyteller, cho phép người dùng kéo những bức ảnh chụp tại các địa điểm tương tự và chọn ra những bức ảnh tốt nhất để làm nổi bật nó.

Chủ sở hữu Lumia 2520 và 1520 có thể ghép nối với nhau thông qua tính năng NFC, cho phép duyệt nội dung Storyteller trên Lumia 1520 từ màn hình của Lumia 2520.

Và một điểm thú vị nhất ở Lumia 2520 chính là máy được trang bị ứng dụng chỉnh sửa video iMovie, tương tác với các nội dung được quay từ Lumia 2520, từ một smartphone hoặc nguồn khác cắm qua cổng USB. Các clip có thể được tổ chức, cắt và chia sẻ với nhiều độ phân giải khác nhau thông qua SkyDrive, email, Facebook...

Lumia Nokia 2520 sẽ được bán ra ở Mỹ, Anh và Phần Lan trong quý 4 với giá bán 499 USD, cung cấp các tùy chọn màu đỏ bóng, trắng bóng, lục lam và đen mờ. Bàn phím phụ kiện được bán với giá là 149 USD.

Theo Cnet




Bình luận

  • TTCN (0)