Apple vừa chính thức công bố phiên bản mới của MacBook Pro với màn hình Retina, VXL Haswell được công ty hứa hẹn cung cấp tốc độ xử lí nhanh hơn cùng tuổi thọ pin kéo dài. Hãng cũng không quên giới thiệu Mac Pro 2013.

Không chỉ có vậy, phiên bản hệ điều hành OS X 10.0 Mavericks được công ty giới thiệu tại sự kiện lần này cũng được hứa hẹn cải thiện khả năng tiêu thụ pin nhằm tăng tuổi thọ pin cho thiết bị.

Phiên bản 13 inch mới có thiết kế mỏng và nhẹ hơn phiên bản tiền nhiệm, chỉ dày 18 mm và nặng 1,57 kg. Nó cũng được chào bán với giá hấp dẫn hơn, chỉ từ 1299 USD cho phiên bản cơ bản có bộ nhớ RAM thấp hơn một nửa so với các phiên bản khác. Với sức mạnh của VXL Haswell kết hợp với nhân đồ họa Intel Iris Pro, Apple cho biết MacBook Pro mới cải thiện tốc độ lên đến 90% so với phiên bản tiền nhiệm.

Apple cho biết rằng model mới của mình cung cấp tuổi thọ pin kéo dài 9 giờ khi xem video iTunes, và tốc độ kết nối Wi-Fi cũng được cải thiện gấp 3 lần nhờ hỗ trợ chuẩn 802.11ac.

Apple cũng cập nhật phiên bản 15 inch của MacBook Pro với chip đồ họa Crystalwell Iris Pro mới cùng các cải tiến hiệu suất khác. Sản phẩm này có thời gian hoạt động của pin kéo dài 8 tiếng, hỗ trợ kết nối Thunderbolt 2 và Wi-Fi chuẩn 802.11ac. Giá bán khởi điểm cho dòng sản phẩm này là 1999 USD.

Trong khi đó, mẫu Mac Pro mới cũng được Apple cho giới thiệu tại sự kiện lần này. Sản phẩm được chào bán với giá khởi điểm 2999 USD và sẽ được phát hành ra thị trường trong tháng 12. Giữ thiết kế quen thuộc như Mac Pro 2013 được Apple quảng cáo sẽ là một máy tính có sức mạnh làm việc đáng kinh ngạc nếu đem so sánh với các sản phẩm trước đây.

Sức mạnh của Mac Pro chính là việc máy đi kèm với VXL Xenon với 4 nhân xử lí chạy ở tốc độ 3,7 GHz, RAM 12 GB, đồ họa kép FirePro D300 với 2 GB bộ nhớ cho mỗi card kết hợp với ổ SSD dung lượng 256 GB để lưu trữ dữ liệu. Cũng theo Apple, khi ở chế độ nhàn rỗi, Mac Pro hoạt động khá yên tĩnh.

Tổng hợp




Bình luận

  • TTCN (0)