Bên cạnh rất nhiều các sản phẩm mới vừa được trình làng như iPad Air hay iPad Mini Retina, trong suốt quá trình diễn ra sự kiện, Apple cũng không khỏi tự hào khi công bố những con số đã nói lên thành quả nỗ lực của họ trong suốt thời gian qua.

9 triệu chiếc iPhone được bán ra trong 3 ngày cuối cùng của tuần phát hành đầu tiên là con số thứ nhất cho thấy sức hút khủng khiếp của chiếc iPhone thế hệ mới.

Thứ hai, tính đến nay đã có hơn 200 triệu thiết bị trên toàn thế giới được cập nhật chính thức lên HĐH iOS 7, con số được tính toán sau 5 ngày phát hành của HĐH này vào hôm 18/9. Trong khi đó, iOS 7 cũng chiếm tới 64% trong tổng số lượng thiết bị đang chạy các đời HĐH khác nhau đã bán ra của Apple.

Với ứng dụng nghe nhạc iTunes Radio mới, Apple cũng đã gặt hái được một con số to lớn khi có hơn 20 triệu lượt nghe và hơn 1 tỉ bài hát được phát trên iTunes Radio (tính riêng cho thị trường Mỹ trong tháng vừa qua).

Kho ứng dụng số của Apple cũng đã vượt qua con số 1 triệu ứng dụng bao gồm cả cho cả iPhone và iPad. Đồng thời số lượng tải ứng dụng cũng đã gia tăng nhanh chóng kể từ khi nó đã cán mốc 50 tỉ lượt tải vào hồi tháng 5 với con số 60 tỉ lượt tải tính cho đến nay.

Các nhà phát triển ứng dụng cũng chính là người được hưởng lợi nhiều nhất từ App Store với con số 13 tỉ USD mà Apple đã phải chi trả ra cho các nhà phát triển của mình.

Kể từ khi phát hành iPad thế hệ đầu tiên vào năm 2010, đến nay sau 3 năm luôn tìm tòi và phát triển doanh số bán hàng liên tục, Apple đã bán ra được tổng cộng trên 170 triệu chiếc iPad đủ mọi thế hệ.

iPad cũng là chiếc máy tính bảng có độ phổ biến nhất hiện nay khi chiếm tới 81% thị phần MTB trên toàn cầu và dành được sự ưa chuộng số 1 của người tiêu dùng.

Cuối cùng, trong tổng số 1 triệu ứng dụng trên App Store, số lượng các ứng dụng dành riêng cho iPad đã không ngừng tăng lên và chiếm gần như một nửa với con số 475 nghìn ứng dụng.

Theo Zdnet



Bình luận

  • TTCN (0)