Thiết kế gọn nhẹ của iPAQ 612. Ảnh: Mobileburn.

HP iPAQ 612 có thiết kế khá lạ so với các PDA phone chạy Windows Mobile với điều khiển cảm ứng trên bàn phím. Đây còn là thiết bị hỗ trợ kết nối mạnh và hệ thống định vị toàn cầu GPS.

Sau một thời gian khá dài từ khi iPAQ rw6828 ra mắt, đến gần hai năm sau HP mới tiếp tục xuất xưởng chiếc PDA phone mang tên iPAQ 612 Business Navigator nằm trong bộ PDA mới của hãng.

 Máy có thiết kế gọn gàng với bàn phím số và hệ thống điều khiển cảm ứng hình chiếc nhẫn.

Thiết bị này dày tới 17,5 mm và nặng 145 gram. Toàn bộ thân máy màu đen và các đường viền bạc bao bọc xung quanh. Phía trước, màn hình QVGA 2,8 inch được bố trí bên trên các nút điều khiển và bàn phím số.

Khác với các PDA chạy hệ điều hành Windows Mobile, nút bật tắt nguồn nằm ngay góc bàn phím. Với những người dùng quen các thiết bị khác, khi cầm 612 trên tay ban đầu sẽ có chút ngượng nghịu, tuy nhiên sau một thời gian sẽ thấy việc bật tắt nguồn khá đơn giản.

Bàn phím của máy không nhô cao hơn so với mặt trước và không có khoảng cách giữa các nút bấm. Tuy nhiên, thiết kế này không làm ảnh hưởng đến quá trình soạn thảo.

Ảnh
Bàn phím và bộ phận điều khiển nằm dưới màn hình. Ảnh: Cnet.

Điểm thú vị trên bàn phím nằm ở bộ phận điều hướng của máy "Smart Wheel". Đó là một đường viền hình chiếc nhẫn được đắp nổi xung quanh phím số 5 và số 8. Bộ phận này có tính năng cảm ứng, sử dụng giống như máy nghe nhạc iPod.

Đáng tiếc, trong khi bộ phận điều khiển của iPod được đánh giá thuận tiện thì Smart Wheel của 612 được xem như một trang bị cho đẹp. Nếu việc di chuyển quanh vòng tròn giữa bàn phím không gặp khó khăn thì khi chọn vào một chức năng nào đó, người dùng phải quay ra bên phải bàn phím để nhấn Enter.

iPAQ 612 chỉ có một cổng miniUSB giống như các PDA của HTC, cổng này cho phép người dùng sạc, kết nối máy tính và đóng luôn vai trò là giắc cắm tai nghe. Tuy nhiên, điều thuận lợi là 612 cũng thêm vào một cổng 3,5 mm khác cho phép người dùng sử dụng headphone để nghe nhạc.

HP iPAQ 612 được trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD mở rộng, tuy nhiên hãng lại bố trí ở dưới pin. Vì vậy, muốn thay thẻ, buộc phải tắt máy, tháo pin.

Ảnh
Hệ thống định vị toàn cầu hoạt động mạnh. Ảnh: Cnet.

 Đây là chiếc PDA nhiều kết nối, hỗ trợ GPS và các ứng dụng văn phòng của hệ điều hành Windows Mobile 6.

Máy được trang bị từ HSDPA, Wi-Fi, Bluetooth đến cả hệ thống định vị toàn cầu GPS.

Giống với thế hệ iPAQ tích hợp phone trước đây, 612 sẽ có nhiều phiên bản tại một số quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, điểm khác biệt các thiết bị này sẽ có hoặc không có camera 3 Megapixel tích hợp. Hiện hãng vẫn chưa tiết lộ tại các quốc gia nào thì 612 được tích hợp camera.

Gần đây, xu hướng cài đặt sẵn phần mềm bản đồ Google Maps xuất hiện trên nhiều thiết bị cầm tay, 612 cũng không phải là ngoại lệ. Với việc tích hợp hệ thống định vị toàn cầu GPS, máy cho phép người dùng tìm kiếm đường đi, địa điểm.

Ngoài ra, tại Việt Nam, để ứng dụng tính năng này, người dùng có thể cài các phần mềm hỗ trợ GPS như Vietmap, Vietmap R12, Ozi Explorer...

iPAQ 612 không có nhiều nâng cấp về giao diện so với nguyên bản ban đầu của hệ điều hành Windows Mobile 6 Professional. Màn hình Today của 612 chỉ thêm vào các icon cho phép vào nhanh các ứng dụng truyền thống của HP.

Ảnh
Máy chạy nhanh các ứng dụng. Ảnh: Cnet.

 612 Business Navigator chạy nhanh các ứng dụng, thời gian sử dụng pin lâu.

Vợi bộ vi xử lý lên tới 520 MHz, RAM 128 MB, iPAQ 612 chạy các ứng dụng mượt mà. Trong quá trình thử nghiệm khi chạy các đoạn video, máy không bị hiện tượng giật hình.

Pin của iPAQ 612 là 1.590 mAh, với những người sử dụng bình thường thì khoảng 3 ngày mới phải sạc lại. Tuy nhiên, nếu thường xuyên chạy GPS thì thời gian sẽ ngắn hơn.

(Theo Sohoa/Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)