Nhiều người thực sự không hiểu tại sao Apple vẫn giữ lại phiên bản iPad 2 trong buổi công bố loạt sản phẩm mới rạng sáng nay, đặc biệt khi nó được bán với giá lên đến 399 USD cho phiên bản 16 GB.

Điều này thực sự là một vấn đề, nhất là khi mới đây, khi công bố iPhone 5s và 5c, Apple đã tuyên bố khai tử iPhone 5 và chào bán iPhone 4S 8 GB với giá 0 đồng đi kèm hợp đồng nhà mạng 2 năm. Người dùng có thể tạm hiểu lí do Apple giữ lại iPhone 4S, vì từ trước đến nay Apple chưa từng tung phiên bản 8 GB nào của model này.

Trong khi đó, việc công bố iPad 2 nâng cấp lại gây ra sự khó hiểu cho giới phân tích cũng như người dùng. Model này được cấp nhật lên iOS 7, nhưng cũng như iPhone 4S, bộ xử lí cũ của iPad 2 thực sự là một điều đáng xem khi chạy iOS 7, còn giá bán 399 USD quả là quá cao cho một model đã trải qua mấy đời iPad.

Theo phóng viên Ewan Spence đến từ tạp chí Forbes nhận xét, Apple nếu muốn duy trì iPad 2 thì cũng nên cung cấp một giá bán thấp hơn thu hút hơn các khách hàng đơn giản chỉ muốn làm quen với sản phẩm này. Còn mức giá này, họ sẽ bị thu hút vào các thiết bị phần cứng mới nhất, mua iPad mini Retina hoặc iPad Air. Chính vì vậy, người dùng sẽ không thể hào hứng chào đón iPad 2 để có thể mang lại cho Apple một lợi nhuận đáng kể về dòng sản phẩm này.

Đó cũng là suy nghĩ của nhiều người khi đưa ra nhận xét về sự xuất hiện của iPad 2. Apple có thể vẫn giữ lại một phiên bản cũ của mình khi ra mắt một hoặc hai sản phẩm mới, nhưng lấy một sản phẩm có tuổi đời cách đây khoảng 2,5 năm sẽ khó lòng khiến người tiêu dùng chịu rút hầu bao.

Với phóng viên Ryan Faas đến từ tạp chí CITEworld thì có nhận xét, việc tiết kiệm 100 USD để mua một thiết bị có tuổi thọ cách đây 2,5 năm khi đứng trước một chuỗi hàng bán lẻ với hàng loạt thiết bị mới sẽ thực sự là một điều điên rồ. Phải chăng họ sẽ chấp nhận điều này chỉ để làm quen với những công việc cơ bản mà iPad có thể xử lí.

Và với cá nhân người tiêu dùng, sự lựa chọn của bạn càng thể hiện rõ những điểm thắc mắc đối với sự ra mắt lần này. Khi một sản phẩm mới ra mắt, việc bỏ tiền ra mua một iPad 2 16 GB với giá 399 USD thực sự là một hành động không bình thường, bởi bạn có thể tìm được rất nhiều người sẵn sàng bán chiếc iPad 2 cũ của mình có dung lượng cao hơn với mức giá thậm chí thấp hơn, khoảng 250 USD.

Cho đến nay, phía Apple vẫn chưa đưa ra bình luận nào liên quan đến sự duy trì sản phẩm đầy bí ẩn này của iPad 2 16 GB.

Theo Người Lao Động




Bình luận

  • TTCN (0)