Samsung Electronics đã kí một thỏa thuận cung cấp 10 năm với Corning, nhà sản xuất của Gorilla Glass, để đảm bảo quyền làm việc với tất cả các công nghệ hiện có và tương lai của Corning.


Thỏa thuận này là một phần của một loạt các giao dịch giữa đơn vị sản xuất màn hình của Samsung và Corning. Corning sẽ được kiểm soát hoàn toàn liên doanh Samsung Corning Precision Materials được thành lập vào năm 1995. Đổi lại, Samsung sẽ nhận được số cổ phiếu ưu đãi trị giá 1,9 tỉ USD, đồng thời Samsung cũng đầu tư thêm 400 triệu USD nữa để mua thêm cổ phiếu mới của Corning.

Samsung tin rằng công nghệ của Corning sẽ ngày càng trở nên quan trọng đối với ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng và họ muốn đảm bảo quyền làm việc với chúng.

Gorilla Glass được sử dụng để bảo vệ điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay có màn hình không bị trầy xước. Tuy nhiên, công ty cũng đang làm việc trên một số công nghệ mới khác, chính điều này đã thúc đẩy sự quan tâm của Samsung.

Theo Corning, công ty đang thành lập một nhóm mới trong dự án làm tăng khả năng hiển thị màn hình dưới môi trường ánh sáng mặt trời và làm cho chúng có khả năng chống ghi lại dấu vân tay. Nhóm này cũng đang phát triển công nghệ xử lí bề mặt màn hình để làm giảm sự tích tụ của vi trùng trên màn hình smartphone, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Phát ngôn viên Corning cho hay, công nghệ màn hình có khả năng chống phản xạ vẫn đang được phát triển, trong khi công nghệ giảm sự tích cụ của vi trùng trên màn hình có thể sẽ được thương mại hóa ngay trong năm nay.

Một bộ phận khác của Corning là phát triển sản phẩm cũng đang làm việc với công nghệ màn hình Willow, một loại thủy tinh mới mỏng và có khả năng uốn cong. Tuy nhiên thời điểm thương mại của sản phẩm vẫn chưa được đưa ra.

Về phần Samsung, hiện tại công ty mới chỉ cung cấp các sản phẩm trang bị công nghệ đến từ Corning giới hạn tại thị trường Hàn Quốc, nhưng với thỏa thuận mới, công ty có thể mở rộng sản phẩm đến các thị trường khác trên thế giới với chi phí rẻ hơn nữa.

Theo Techhive




Bình luận

  • TTCN (0)