Thói quen “chọn đại” một gói cước mà không tìm hiểu thêm những gói cước mới phù hợp hơn với nhu cầu không ngừng thay đổi của bản thân khiến nhiều người đang "hoang phí" cước di động hàng tháng.


Lựa chọn chưa hoàn hảo 



Chia sẻ trên một diễn đàn, nickname TuanHoang cho biết: “Mình sử dụng điện thoại di động đã lâu, nhưng hôm nay có bác họ hỏi đang dùng gói cước nào để bác ý đăng kí cho con gái vừa mới đỗ ĐH thì mình mới ngớ ra là chính bản thân cũng không biết. Gọi lên tổng đài thì mới biết đang dùng gói cước nào và khi hỏi thêm thì thấy gói cước đang sử dụng hơi lãng phí vì có gói cước khác phù hợp với nhu cầu và mức tiêu dùng hàng tháng hơn”. 



TuanHoang cũng chia sẻ thêm, những năm gần đây, nhà mạng nào cũng chạy đua tung gói cước mới với số lượng thì ngày càng nhiều, phân khúc khách hàng ngày càng được thu hẹp. Điều đó bộc lộ sự phát triển mạnh mẽ của thị trường trong việc nâng cao khả năng đáp ứng mọi nhu cầu và đối tượng khác hàng.



Tuy nhiên, trong thực tế, không phải khách hàng nào cũng quan tâm đến việc lựa chọn gọi cước phù hợp với bản thân, đôi khi “chọn đại” một gói cước và dùng từ đó đến nay theo thói quen mà không tìm hiểu những gói cước mới phù hợp hơn với nhu cầu không ngừng thay đổi của bản thân. Thêm nữa, số lượng gói cước ngày càng nhiều đồng nghĩa với việc có quá nhiều sự lựa chọn khiến người tiêu dùng không khỏi băn khoăn. 

Chia sẻ của TuanHoang nhận được nhiều lượt like bởi theo nhiều thành viên trong diễn đàn cũng giật mình khi không biết đang dùng gói cước nào, đó có phải là lựa chọn tối ưu không?

Nhà mạng thay đổi chiến lược tiếp cận khách hàng



Trước thực tế đó, các nhà mạng đã có những động thái tích cực, tiếp cận khách hàng theo một hướng khác. 

Đại diện một nhà mạng chia sẻ “Sau một thời gian dài cung cấp dịch vụ, chúng tôi thấu hiểu được nhu cầu sử dụng của khách. Chính vì thế, các gói cước đang được điều chỉnh lại cho phù hợp hơn với thực tế nhu cầu sử dụng của khách hàng, Ưu đãi và mức độ thuận tiện được tính toán sát hơn cho người dùng”. 



Trên bức tranh tổng thể, thay vì phân chia dựa theo đối tượng sử dụng, các nhà mạng căn cứ trên nhu cầu thực tế của từng thuê bao để đưa ra các gói cước cho khách hàng lựa chọn. 

Tiêu biểu là MobiFone với 3 gói cước: MobiGold, MobiCard, MobiQ. Dành cho thuê bao có nhu cầu thoại nhiều, trên 135 phút/tháng, tương đương cước thoại trên 175.000 đồng, MobiGold được đông đảo khách hàng tin chọn bởi giá cước gọi rẻ, 880đ/phút nội mang, 980đ/phút liên mạng, chính sách chăm sóc khách hàng hấp dẫn, thuê bao ổn định do hoà mạng trả sau. 

MobiCard dành cho khách hàng có nhu cầu gọi ít hơn, chỉ từ 30 đến 135 phút, giá cước gọi khá cạnh tranh, chỉ 1180đ/ phút nội mạng, 1380đ/ ngoại mạng, khách hàng có thể chủ động kiểm soát chi tiêu tránh phát sinh.



Trong khi đó, MobiQ lại hấp dẫn khách hàng có nhu cầu nhắn tin nhiều bởi cước tin nhắn lại rẻ hơn hẳn so với các gói khác. Đặc biệt dành riêng cho học sinh, sinh viên, MobiFone cung cấp hai gói tương ứng là Q-Teen và Q-Student với những ưu đãi hấp dẫn.

Thay đổi để hưởng lợi nhiều hơn 



Đại diện MobiFone cho biết: “Với chính sách phân chia gói cước theo mức sử dụng và nhu cầu sử dụng hàng tháng từ đó các gói cước được thiết kế tối ưu hoá lợi thế về giá cước thoại, cước nhắn tin, ngày sử dụng, khách hàng cảm nhận trực quan hơn và dễ dàng lựa chọn hơn. Đó là mong muốn của MobiFone mang đến cho người tiêu dùng quyền lựa chọn chủ động, linh hoạt, phù hợp với mức sử dụng với bản thân”. 

“Như vậy, chỉ cần căn cứ vào nhu cầu và mức chi trả hàng tháng cho cước thoại, người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa được các gói cước phù hợp với bản thân thay vì phải “tra ngược” từ tính năng rồi mới lựa chọn gói cước”, anh Nguyễn Ngọc Hà, ở Trương Định, chia sẻ trên một diễn đàn. 

TuanHoang cũng chia sẻ từ khi chuyển đổi sang gói cước MobiGold, chi phí cho di động hàng tháng giảm đi một khoản đáng kể do dùng đúng gói cước phù hợp với nhu cầu.



Theo đánh giá của một chuyên gia viễn thông, “chiến lược tiếp cận khách hàng của nhà mạng đang có sự thay đổi theo hướng đảm bảo ở mức ngày càng cao quyền lợi của khách hàng. Song song với đó, việc lựa chọn đúng gói cước phù hợp với nhu cầu của bản thân không chỉ là giải pháp chi tiêu hiệu quả mà còn là cách người tiêu dùng tự đảm bảo quyền lợi của chính mình”.

Theo Vietnamnet



Bình luận

  • TTCN (0)