Tự sát vì bị cha mẹ cấm sử dụng Facebook. Ảnh: AFP.

Lại tiếp tục có thêm một vụ tự tử nữa và lí do chính là Facebook khi đã có một nữ sinh 17 tuổi người Ấn Độ đã treo cổ tự tử vì bị cha mẹ cấm sử dụng mạng xã hội Facebook.

Theo đó, nữ sinh có tên Aishwarya Dahiwal được phát hiện đã treo cổ tự tử trong phòng ngủ vào ngày 23/10 vừa qua sau khi cô và cha mẹ đã cãi nhau tại nhà riêng ở thành phố Parbhani, bang Maharashtra, một điều tra viên giấu tên cho AFP biết.

“Vào tối 23/10, cô gái đã cự cãi với cha mẹ của mình bởi vì bị cha mẹ cô đã cấm dùng Facebook và tám điện thoại suốt ngày để tập trung vào việc học hành. Nhưng sau khi cãi vã, cô gái đã khóa cửa phòng ngủ lại và cũng ngay sau đó được phát hiện đã treo cổ tự tử”, điều tra viên trên cho biết thêm.

Cảnh sát hiện đang xem xét thư tuyệt mệnh mà cô gái để lại với nội dung có đề cập đến vụ cãi vã và cấm dùng Facebook trước đó.

Theo AFP, tỉ lệ người sử dụng internet ở Ấn Độ hiện nay là khá thấp, trong khi đó, Ấn Độ có dân số 1,2 tỉ người nhưng chỉ có khoảng 200 triệu người được truy cập internet, theo thống kê mới đây của chính phủ Ấn Độ.

Còn theo một kết quả khảo sát của một công ty khảo sát thị trường Ấn Độ mới công bố hồi tháng 6/2013 cho rằng, khoảng 3/4 học sinh trung học ở Ấn Độ hiện nay thích dùng Facebook để liên lạc với nhau hơn là gọi điện thoại.

Theo Thanh Niên Online



Bình luận

  • TTCN (0)